Đếm ngược còn 9 ngày - Go Skateboarding Day 21/6 - Ngày toàn dân trượt ván năm nay sẽ thế nào?

Đếm ngược còn 9 ngày - Go Skateboarding Day 21/6 - Ngày toàn dân trượt ván năm nay sẽ thế nào?

Go Skateboarding Day (GSD) là ngày hội trượt ván quốc tế khởi sướng từ Mỹ, vào ngày 21/6 hàng năm. Đây là thời điểm bùng cháy của các Skater Việt Nam và thế giới trong gần 20 năm qua. Tất cả mọi người sẽ cùng nhau đổ ra đường để trượt ván, tổ chức những cuộc thi trên những con phố, sau đó, tùy từng thời điểm họ tụ lại biểu diễn tại các nơi mà mọi người hàng ngày thường tập luyện cùng nhau. Không khí sẽ như thế nào trong ngày 21 sắp đến, hãy cùng VHĐP khơi lại không khí cách đây một năm để tiếp lửa cho ngày Quốc tế trượt ván năm nay nhé.


Đi theo chiều dọc Bắc - Nam, thì bến đáp đầu tiên là miền Bắc, nơi môn trượt ván được phát triển mạnh mẽ nhất Việt Nam. Ngày hội trượt ván tại Hà Nội năm 2019 diễn ra náo nhiệt với sự kiện truyền thống được tổ chức lần thứ 7 - Wild In The Streets.


Cộng đồng trượt ván tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Hà Nội

Tại Đà Nẵng tâm chính của miền Trung cũng diễn ra từ sáng sớm với điểm xuất phát Cầu Rồng và kết thúc tại nhà thi đấu Nguyễn Du.


Cộng đồng trượt ván tại Sài Gòn cũng không hề kém nhiệt, các nhà tài trợ, các Local Brands đã rốt ráo lên kế hoạch cho lễ hội từ rất lâu trước đó.


Cộng đồng trượt ván tại Công viên 23/9 - Sài Gòn

Trên các phương tiện truyền thông, dễ dàng nhận thấy Ngày hội trượt ván được hỗ trợ từ rất đông các nhà tài trợ, như năm ngoái có các Local Brand tại Hà Nội như :  Undeadstock 9813oardshop, Leninn, LBskateshop, Bò sữa by Boo. Còn ở Sài Gòn là Saigonskateshop, Freaker....và miền Trung không thể thiếu Rienevan.

Sau khi tập trung đông đủ, giờ đã điểm, theo thường lệ, mọi người cùng nhau đổ ra đường, các Skater nối nhau chạy dọc các tuyến đường. Họ sẽ dừng ở những địa điểm trượt để thi đấu, hoặc cổ vũ cho các cá nhân biểu diễn kỹ thuật cá nhân. 

Các kỹ thuật thi đấu trong trượt ván cũng khá đa dạng, điển hình như Game of Skate là các kỹ thuật xem ai có những động tác khó hơn, đối thủ không làm lại được sẽ tính thua. Hay Ollie xa , Ollie cao là xem cú bật của ai cao và xa hơn.


Ngoài ra một loại hình thi rất đáng trải nghiệm đó là trượt Ramp


Và trong ngày hội trượt ván, điều làm các anh em sẵn sàng chịu chấn thương nhiều nhất để săn giải, đó chính là sự tham gia, cổ vũ của các bóng hồng.

Cuối ngày thật sự niềm vui được chốt lại bằng giải thưởng và những tấm hình lưu niệm, nó thực sự đã khích lệ rất nhiều không chỉ tinh thần mà còn là tính chất thể thao cộng đồng trong giới trẻ.


Hình ảnh trao thưởng dễ thương tại Đà Nẵng

Ngày hội trượt ván năm 2019 đã diễn ra thành công. Còn với chúng ta, khi bạn đọc xong bài viết này chỉ còn 9 ngày nữa mà thôi, hãy cùng sẵn sàng cho Go Skateboarding Day 2020 trên cả ba miền. Để làm sao, ngoài các sự kiện trượt ván Quốc tế diễn ra thường niên, thì chúng ta có một ngày hội Trượt ván toàn dân, giành cho cộng đồng Việt Nam. 

Vậy cùng chờ để xem năm nay, ngày hội trượt ván sẽ thế nào?


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.