Có gì thú vị ở hai nhà vô địch giải Red Bull BC One World Final 2022 vừa qua?

Có gì thú vị ở hai nhà vô địch giải Red Bull BC One World Final 2022 vừa qua?

Giải đấu Red Bull BC One 2022 đã kết thúc, đánh dấu quá trình lên ngôi vô địch của B-Girl India và B-Boy Victor. Vượt qua hơn 60 ứng cử viên đến từ vòng loại, cả hai đã xuất sắc trở thành những “Champion” thực thụ. Tuy nhiên hôm nay chúng ta hãy tạm gác lại những lời khen, để tìm hiểu xem có điều gì đặc biệt ở India và Victor. 

India - Nhà vô địch trẻ tuổi nhất lịch sử Red Bull BC One

Mặc dù có một cái tên nhìn hơi “Ấn Độ” nhưng India lại là B-Girl đến từ Hà Lan. Việc trở thành nhà vô địch Red Bull BC One World Final 2022 biến cô trở thành tuyển thủ trẻ tuổi nhất từng vô địch giải đấu này (16 tuổi). Bên cạnh đó, India cũng là B-Girl Hà Lan đầu tiên vào đến vòng chung kết. 


India

Để dành lấy chức vô địch, India đã đánh bại Luma (Colombia) và Swami (Mexico) trước khi tiến vào cuộc đối đầu đầy kịch tính với 671 (Trung Quốc) ở bán kết. Cuối cùng, India đã xuất sắc vượt qua Logistx (USA) - B-Girl đã lên ngôi vô địch vào năm 2021. 

Nói về chế độ luyện tập, India tiết lộ rằng cô thường tự tưởng tượng mình đang trong một trận đấu thực thụ. Thêm vào đó, cô hay tập luyện cường độ cao trong khoảng thời gian dài, từ đó tạo cho bản thân một nền tảng thể lực thật tốt. 


India và Logistx trong lượt đấu cuối 

Victor - Tuyển thủ hiếm hoi từng vô địch Red Bull BC One nhiều hơn 1 lần trong sự nghiệp

Chiến thắng của Victor tại Red Bull BC World 2022 chính thức ghi tên anh vào danh sách các B-Boy đã từng hơn 1 lần lên ngôi vô địch. Lần đầu Victor đăng quang là vào năm 2015. 


Tương tự như India, Victor đã phải vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm. Anh đã đánh bại Marlone (Pháp) và Phil Wizard (Canada). Với kỹ năng cùng nền tảng mà mình đã góp nhặt được sau nhiều năm thi đấu, Victor xuất sắc đánh bại Yu-ki (Nhật Bản) tại vào bán kết, trước khi hạ đo ván Lee (Hà Lan) ở vùng chung kết: “Tôi luôn rất khao khát chứng tỏ bản thân mình, và tôi đã làm được” - Victor nói với phóng viên sau giải đấu. 

Không giống như India - người phải chuẩn bị nền tảng kỹ năng thật tốt trước giải đấu, thì ta thấy rằng Victor đã phải gia cố rất nhiều cho tinh thần của mình. Anh tâm sự rằng những lo lắng trong quá khứ chính là một trong những rào cản lớn nhất để mình có thể tiến xa. Và trong lần này, Victor đã không cho phép điều ấy xảy ra một lần nữa. 

Kết Luận

Và đó là đôi điều thú vị về India và Victor - hai nhà vô địch của Red Bull BC World 2022. Dám chắc rằng cả hai sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình, đặc biệt là với India, khi cô chỉ mới tròn 16 tuổi. Hãy cùng chờ xem họ sẽ mang đến cho người hâm mộ của mình những gì trong thời gian sắp tới, trong bối cảnh mà Olympics 2024 đang ngày một gần. 

*nguồn ảnh và thông tin: Red Bull

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.