BGirl Logistx chính thức đại diện Philippines thi đấu SeaGames, Asiad và Olympics

BGirl Logistx chính thức đại diện Philippines thi đấu SeaGames, Asiad và Olympics

Logan Edra - Hay còn biết đến với cái tên BGirl Logistx, sinh ra và lớn lên tại California, BGirl người Mỹ gốc Philippines đã điền tên mình vào ngôi vị cao nhất của giải đấu Red Bull BC One World Final tổ chức tại Ba Lan năm 2021. Qua đó đánh dấu cho việc trở thành một trong hai vận động viên Breaking trẻ tuổi nhất từng vô địch tại giải đấu, và là BGirl đầu tiên của Hoa Kì dành chức vô địch. Logistix cũng là Bgirl được đánh giá là một trong những vận động viên hạt giống dành huy chương vàng cho nước Mỹ của Thế vận hội Olympic Paris 2024.


Tuy nhiên, mới gần đây, Chủ tịch Liên đoàn Dancesport Becky Garcia đã giới thiệu Logan Edra như một phát hiện mới nhất và được đánh giá cao của đất nước Phillipines. “Tôi muốn giới thiệu với các bạn vận động viên Olympic và huy chương vàng tương lai của chúng ta tại Thế vận hội Olympic Paris”.

Bên cạnh đó, Logistic cũng đã nhận được hộ chiếu Philippines, và cô cũng đã chia sẻ về vấn đề này một cách rất lạc quan về việc giành được huy chương vàng khi môn thể thao này ra mắt tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 ở Campuchia vào tháng 5. “Trái tim tôi rộn ràng vì sự chào đón nồng nhiệt như vậy. Tôi tự hào được đại diện thi đấu cho Philippines." Điều này khẳng định rõ ràng BGirl Logistix sẽ không đại diện cho Hoa Kỳ mà sẽ thi đấu dưới màu cờ sắc áo của nước Phillipines.


Hiện nay, việc các nước kêu gọi, tuyển chọn, và cấp quốc tịch cho các vận động viên nước ngoài đến thi đấu cho đội tuyển của mình đã trở thành một xu hướng phổ biến trong thế giới thể thao. Lý do cho việc này là để tăng cơ hội dành huy chương vàng cũng như thành tích cao hơn tại các sự kiện thể thao lớn như Olympic, World Cup và các giải đấu khác.

Các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Anh, Đức, Pháp và Nhật Bản đều có chính sách này, và nó đã giúp họ đạt được nhiều thành công tại các sự kiện thể thao quan trọng. Bằng cách tuyển chọn các vận động viên có tài năng từ khắp nơi trên thế giới, các đội tuyển này đã tạo ra một đội hình mạnh mẽ và đáng gờm trong các cuộc tranh tài.

Việc tuyển chọn các vận động viên nước ngoài cũng đem lại lợi ích về mặt kinh tế. Các vận động viên được trả lương cao và các quốc gia sẽ thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả và các nhà tài trợ. Điều này có thể mang lại một số lợi ích lớn đối với nền kinh tế của đất nước.

Tuy nhiên, việc tuyển chọn vận động viên từ các nước khác cũng đôi khi gây tranh cãi và mâu thuẫn trong cộng đồng thể thao quốc tế. Có người cho rằng việc này là một hình thức che giấu sự yếu kém của đội tuyển quốc gia và không mang lại niềm tự hào cho đất nước. Trong khi đó, các nước khác lại cho rằng đây là một chiến lược hợp lý để đạt được thành tích cao nhất và giành chiến thắng trong các sự kiện thể thao quan trọng.


Và chắc chắn với sự có mặt của Logistix lần này tại Sea Games 2023 sẽ tăng thêm phần khó khăn cho các BGirl tại Việt Nam, nhưng không có gì là không thể. Hãy cùng VHĐP theo dõi và ủng hộ cho các BGirl của Việt Nam trong cuộc đua lần này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.