SINE Crew - Những kẻ dám làm

SINE Crew - Những kẻ dám làm

Một ngày chớm đông tháng 11 năm 2011, những Bboy chủ chốt của nhóm nhảy Ngón Chân Cái (Bigtoe Crew) sau một thời gian bất ổn từ nội bộ, tuyên bố rời nhóm.


Ngón Chân Cái, cái tên không hẳn là nhóm nhảy đầu tiên ở Việt Nam, nhưng tại thời điểm đó, sau 19 năm thành lập, là cái nôi sản sinh ra nhiều nhân tài và liên tục đi đầu trong cộng đồng Hip hop Việt.

Kể từ khi thế hệ 7x và đầu 8x chính thức lặng lẽ rời nhóm tìm kiếm con đường phát triển riêng cho mình, thì đây là lần biến động gây ảnh hưởng mạnh nhất đến nhân sự của nhóm. Tất cả những người rời đi đều mang trong lòng một sự tiếc nuối, bởi đây thực sự là một thế hệ được đào tạo có bài bản, định hướng mang trong mình trọng trách lớn lao - Duy trì ngôi vị độc tôn của Ngón Chân Cái tại Việt Nam và tranh tài tại các cuộc thi quốc tế, điều mà thế hệ trước đang làm dang dở.

Sự hoài nghi bắt đầu bao trùm lên khẳ năng tồn tại của cả Ngón Chân Cái lẫn những người tách ra với một cái tên mới S.I.N.E (Saying Is Not Enough). Trong khi vẫn giữ được thương hiệu lâu năm cùng số nhân sự không hề ít, Ngón Chân Cái ung dung tái thiết nhanh chóng và tiếp tục vận hành trơn chu. Thì S.I.N.E bắt đầu con đường mới để khẳng định chân lý “Nói không là chưa đủ” của mình.

Sau thời gian kiên trì tập luyện gây dựng tên tuổi, lấy dấu ấn BOTY thế giới lần thứ 25 tổ chức 3 năm sau đó. Khi kết thúc trận đấu thuộc vòng 1 đối kháng (các môn khác gọi là tứ kết) 3 trên tổng số 5 trọng tài là STORM, WICKET, LILOU chỉ tay chọn S.I.N.E là đội thắng cuộc vào bán kết. Một trận đấu mà họ đã vùi dập The Ruggeds Crew bằng toàn Powermoves và Routine, thể hiện kỹ chiến thuật hoàn toàn vượt trội, suốt 12 phút trôi qua họ nắm giữ thế trận bằng sự tự tin, thoải mái. Mặc dù sau đó chỉ đạt vị trí thứ 3 sau khi thua ở trận bán kết trước nhà vô địch Predatorz, nhưng ta có thể thấy ấn tượng về một đội nhảy có đẳng cấp như vậy của Đông Nam Á trong lịch sử BOTY là chưa từng có.


Nếu thời điểm 2005, Big toe Crew lần đầu tiên tham gia sơ loại tại Thái Lan mang tính chất tìm hiểu về Bboy thế giới bên ngoài thông qua BOTY SEA, thì thế hệ này mong trong tâm một hoài bão lớn hơn. Coi các vòng đấu loại ở nội địa và Đông Nam Á chỉ là khởi động, họ trình diễn ở đẳng cấp thế giới với sự vượt trội về kỹ thuật đặc biệt là tổ hợp được đóng gói bằng các chi tiết tinh gọn và có độ khó cao, đặc biệt hơn nữa về chiến thuật thể hiện rõ việc nghiên cứu đối thủ, các thành viên có tính đoàn kết, tuân thủ kỉ luật chiến đấu và giao thoa cảm xúc, tôn trọng đối thủ, khán giả.

Đến nay, các thành viên S.I.N.E đều đã trưởng thành hơn rất nhiều, thay lời muốn nói bằng những hành động cụ thể đóng góp cho cộng đồng Hip hop Việt Nam. Đa số vẫn còn tham gia tập luyện thi đấu, có những người là biên đạo cho các sự kiện quốc tế và trong nước. Một số trở thành giáo viên của các trung tâm vũ đạo, trường đại học hoặc mở lớp dạy riêng đào tạo học viên nhí. Một số người theo nghiệp DJ phần vì đóng góp cho cộng đồng, phần để tạo nên một sân chơi mới mà Hip hop Việt còn chưa có người khai phá.


Tựu chung, họ đã nói được bằng hành động, ghi được những dấu ấn quan trọng trong vai trò duy trì văn hóa đường phố Việt Nam trong lịch sử thành lập 8 năm qua.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.