BBoy hay BGirl nào sẽ đại diện Breaking Việt Nam tham dự Youth Olympic Games Dakar 2022?

BBoy hay BGirl nào sẽ đại diện Breaking Việt Nam tham dự Youth Olympic Games Dakar 2022?

Ngày hôm qua 3/12, Ủy ban Olympic đã phê duyệt bổ sung Breaking vào Thế vận hội trẻ tại Senegal - Youth Olympic Games Dakar 2022 (YOG). Đúng với tinh thần tập trung cho các môn thể thao thanh thiếu niên để chuẩn bị cho Olympic 2024 tại Pháp tới đây.


Ngoài chủ đề mục tiêu bình đẳng giới, lần này YOG tạo nên lịch sử khi nó được lần đầu tiên tổ chức tại một nước Châu Phi. Do vậy các môn thể thao sẽ có số lượng vận động viên Nam, Nữ là cân bằng nhau. Breaking cũng không nằm ngoại lệ khi có 12 BBoys và 12 BGirls tham gia tranh tài.


Đây lại là một cơ hội lớn tiếp theo cho Breaking Việt Nam để góp mặt, khi ở mùa thi năm ngoái để đến được YOG 2018 Argentina, BBoy B4 (Lê Minh Hiếu) cũng đã trải qua 3 vòng loại và đạt Huy Chương Vàng:

- Vòng loại Online Việt Nam vượt qua 04 BBoys: Lotus, Gorky, Lee King và SCL của Việt Nam

- Vòng loại thứ hai tại Tai Pei nằm trong 20 người được chọn

- Vòng loại thứ ba tại Kawasaki nằm trong 12 người được chọn

- Đạt Huy Chương Vàng hạng mục “Mixed team competition”


BBoy B4 Lê Minh Hiếu áo đen ảnh giữa cùng các BBoy/BGril khác tại YOG 2018

Ngoài chiếc Huy Chương Vàng của BBoy B4 và Huy Chương Bạc tại Sea Game 30 của BBoy LEE vừa qua, thế giới đã biết đến Việt Nam từ trước qua các thành tích rất tốt của S.I.N.E tại BOTY – Tương đương giải vô địch thế giới Breaking, với thành tích cao nhất là giải ba năm 2014. Cho thấy tiềm lực Breaking Việt Nam không hề kém cạnh ở các giải đấu khu vực và trên thế giới.

Thông tin này ngay từ hôm nay sẽ khơi dậy một làn sóng tập luyện trên toàn lãnh thổ Việt Nam, để cùng hướng đến 04 mục tiêu lớn trong 05 năm tới đây của Breaking đó là:

- Sea Game 2021 tổ chức tại chính quê nhà Việt Nam

- Youth Olympic Games Dakar 2022 tại Senegal

- Sea Game 2023 tổ chức tại Campuchia

- Olympic 2024 tổ chức tại Pháp.

Tất cả các mục tiêu không hề thách thức bởi chúng ta đã có nền tảng tốt, chỉ là ai sẽ tham dự mà thôi. Chính vì vậy tất cả hãy cùng chờ đón các giải đấu bước đệm trong năm 2020 để có thể xác định dần ai sẽ là người đại diện Việt Nam trong các sự kiện Breaking lớn tới đây.

Thời gian không còn nhiều, tăng tốc thôi các bạn Breaking Việt Nam của tôi ơi !!!!!


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.