Ăn trước khi trượt ván bao nhiêu phút là tốt?

Ăn trước khi trượt ván bao nhiêu phút là tốt?

“Bạn là những gì bạn ăn” - Đó là câu nói mà tác giả góp nhặt được trong một cuốn sách về sức khỏe rất nổi tiếng. Và khi ngẫm nghĩ lại, ta thấy rằng nhận định này là rất chính xác.

Trượt ván là một môn thể thao nên việc ăn uống, dinh dưỡng trước, trong, và sau tập là vấn đề vô cùng quan trọng. Về vấn đề ăn gì thì trước kia VHĐP đã từng bàn luận với độc giả rồi. Nhưng nên ăn trước khi Trượt ván bao nhiêu phút là hợp lý?


Nói về vấn đề này, tài liệu “How To Eat Before You Skate” của the daily push có một vài hướng dẫn vô cùng thực tế và đáng lưu tâm như:

  • Nếu bạn có 2 - 4 giờ trước buổi tập, hãy ăn một bữa ăn nhiều Carb với một ít Protein trong đó. Một lượng nhỏ chất béo sẽ không gây hại nhưng đừng ăn một bữa ăn chủ yếu là chất béo. 2 – 4 tiếng sẽ giúp cơ thể bạn có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và tạo năng lượng.
  • Nếu bạn không có nhiều thời gian trước buổi tập thì việc nhồi nhét nhiều thức ăn không phải là ý hay vì khi đó cơ thể sẽ không có thời gian để tiêu hóa. Khi đó thì mặc dù ăn nhưng thức ăn không được chuyển hóa thành năng lượng.
  • Nếu bạn chỉ có khoảng 30 - 60 phút trước buổi tập, hãy thử ăn thứ gì đó nhẹ nhàng và giàu Carbohydrate. Một số người cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn khi ăn ngay trước khi Trượt ván, nhưng những người khác, giống như tác giả, cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Vì vậy, hãy thử nghiệm và nếu nó phù hợp với bạn thì hãy làm, còn không thì dừng lại ngay. Và điều đó áp dụng cho mọi thứ trong cuộc sống, bạn của tôi.​
  • Nếu bạn không thể ăn bất cứ thứ gì trước buổi tập của mình, một giải pháp tốt hơn có thể là tập trung vào những gì bạn ăn trong khi Trượt ván. 



Kết Luận

Và đó là một vài lưu ý về việc ăn uống trước khi tập. Anh em có mẹo hay Trick gì hay hãy nhớ chia sẻ cùng cộng đồng nhé!

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.