Các Skater nên ăn uống như thế nào trước khi bắt đầu tập luyện

Các Skater nên ăn uống như thế nào trước khi bắt đầu tập luyện

Trượt ván là bộ môn thể thao đòi hỏi hoạt động cường độ cao nên vì vậy dinh dưỡng là điều tối quan trọng nếu bạn không muốn những buổi luyện tập của mình bị gián đoạn vì không có đủ sức. Về cơ bản hãy ăn các thực phẩm có chứa Protein, Cacbohydrat và chất béo trước khi trượt.

Cacbohydrat.

Carbohydrate là nguồn năng lượng mà cơ thể bạn sử dụng để vận động nhanh và mạnh, như khi thực hiện các tricks hay chạy ngược lên những chỗ cao và bắt đầu đóng bậc. Vì vậy một khi bắt đầu cạn yếu tố này, nó sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến việc trượt ván. Một người bình thường chỉ có đủ carbohydrate trong khoảng 60 - 90 phút khi tập luyện với cường độ cao và khi carbohydrate tiếp tục giảm, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi

Bắt đầu buổi tập với việc bổ sung đầy đủ carbohydrate sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tất nhiên là trượt được lâu hơn vì có nhiều năng lượng để đốt mà.

Các nguồn carbohydrate tự nhiên thường gặp gồm có: Hoa quả, các loại rau, Sữa, các loại hạt, ngũ cốc, các loại mầm, các thực phẩm thuộc họ đậu. 


Protein

Đối với các buổi tập kéo dài hơn 90 phút, cơ thể bạn cũng sử dụng một lượng nhỏ protein để cung cấp năng lượng. Việc bổ sung Protein trước buổi tập cũng sẽ giúp duy trì mức năng lượng của bạn, tăng tốc độ phục hồi cũng như giúp người chơi giữ được nhiều nước hơn trong khi trượt ván.

Một số loại thức ăn chứa nguồn protein dồi dào như: Thịt, hải sản như tôm, mực, cá hồi,.. là những nguồn protein tốt cho sức khỏe, chứa nhiều omega-3 tốt cho tim mạch, trứng, đậu nành, ngũ cốc.


Thời gian khi ăn cũng quan trọng không kém

Nên từ trước 2 - 4 giờ trước một buổi tập, chừng đó sẽ giúp cơ thể bạn có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nếu không có nhiều thời gian trước buổi tập thì việc nhồi nhét nhiều thức ăn không phải là ý kiến ​​hay vì cơ thể bạn sẽ không có thời gian để tiêu hóa và thậm chí còn khiến bạn cảm thấy chậm chạp hơn nữa.

Nếu bạn chỉ có khoảng 30 - 60 phút trước buổi tập, bạn có thể thử ăn một thứ gì đó nhẹ nhàng và giàu carbohydrate


Đừng quên bổ sung nước.

Tầm quan trọng của nước thì không cần phải nói, miễn là trước đó bạn chưa trượt hoặc tập bất kỳ bài tập nào khác trước đó trong ngày và cảm thấy mình đã uống đủ thì cứ tiến hành trượt thôi. Còn nếu thấy thiếu thì hãy bổ sung khoảng 500ml trước 4 tiếng khi trượt.


Trên đây là gợi ý của chúng tôi, hy vọng nó sẽ phù hợp với bạn và nếu có thêm kiến thức gì hãy chia sẻ cho mọi người xung quanh cùng biết với nhé.

*Biên tập từ nguồn sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.