Thi đấu tại Sea Game khác thế nào với thi đấu Underground?

Thi đấu tại Sea Game khác thế nào với thi đấu Underground?

Tại Sea Game 30, Breaking lần đầu được bổ sung vào hạng mục thi đấu chính thức, góp phần thúc đẩy Breaking nói riêng cũng như Nhảy đường phố nói chung được nhiều người công nhận hơn nữa. Đây rõ ràng là một tính hiệu rất đáng mừng.

Với đặc thù là một bộ môn xuất thân từ đường phố, các BBoy, BGirl từ lâu đã quen với các “luật lệ ngầm”, cũng như phong cách thi đấu theo kiểu Underground. Tuy nhiên khi bước lên một sân chơi quốc tế, chúng ta hiển nhiên cần chấp nhận rằng phong cách ấy nên được thay đổi để phù hợp với bối cảnh, cũng như mục tiêu chung của cả đội tuyển. 

Như BBoy TTN cũng đã phát biểu, khi thi đấu tại Sea Game, mỗi tuyển thủ đều là bộ mặt của quốc gia. Chúng ta không còn ở trong “ao làng” nữa, mà đây là một trận chiến quốc tế. Vì vậy nên mọi thứ từ tâm lý, cho đến cường độ luyện tập phải được chuẩn bị thật kỹ lưỡng. 


BBoy TTN

Về phía BBoy Sailor D, anh cũng thừa nhận thi đấu Sea Game và thi đấu Underground là hai thể thức hoàn toàn khác nhau. Khi đấu Undergound, quan trọng nhất là ta phải thể hiện được màu sắc riêng của bản thân, rồi dùng cái màu sắc ấy để giao tiếp với đối thủ. Còn đấu tại Sea Game thì Sailor D cho rằng tuyển thủ phải có đầy đủ mọi kỹ năng mà một BBoy cần có. 


BBoy Sailor D

Theo ý của Sailor D, ta có thể ngầm hiểu các kỹ năng ấy bao gồm một nền tảng thể lực thật vững chắc, một chiến lược thi đấu rõ ràng, khôn ngoan, quan trọng nhất là phải biết cân bằng giữa phong cách cá nhân và khả năng đáp ứng kỳ vọng của đông đảo khán giả đại chúng. 

Hôm 17/5 vừa qua, hạng mục thi đấu Breaking tại Sea Game 32 đã kết thúc tốt đẹp. Và thật vui khi hai BGirl nước nhà là Shun (Huỳnh Như) và Tinie Rawk (Nguyễn Thị Hồng Trâm) đã xuất sắc giành huy chương vàng lẫn huy chương bạc.

Ở cuộc đối đầu giành riêng cho những BBoy, thật không may khi Sailor D và TTN đã dừng chân trước trận chiến cuối cùng. Mặc dù đã chiến đấu rất anh dũng nhưng Sailor D lại chạm trán với Lego Sam ngay tại Top 8, còn TTN đang phải đối mặt với chấn thương chưa bình phục. Tất cả đều ảnh hưởng ít nhiều đến hai BBoy đẹp trai của chúng ta. 


Chúng ta phải thừa nhận rằng Sea Game là sân chơi của rất nhiều đối thủ mạnh trên toàn thế giới, tiêu biểu là Lego Sam (Malaysia), đương kiêm vô địch tại Sea Game 30 và Cheno (Thái Lan). Tuy nhiên cuộc thi nào cũng có người thắng người thua, tất cả chỉ diễn ra trong một khoảnh khắc. Và chắc chắn rằng chặn đường tại Sea Game 32 sẽ là hành trình đáng quý để Sailor D và TTN trao dồi bản thân. 


Như huấn luyện viên Linh 3T có nói: TTN, Shun, Sailor D, Tinie Rawk đã góp những viên gạch vô cùng vững chắc để xây dựng Breaking Việt Nam và đưa nó lên bản đồ Hip Hop quốc tế. Các bạn đã chiến đấu hết mình, có người được vinh danh, có người chưa may mắn, tuy nhiên tất cả đã ghi tên mình vào hành trình phát triển của cả cộng đồng Hip Hop Việt. Điều ấy thật tuyệt vời và đáng tự hào biết bao!

Breaking và Hip Hop Việt nam vẫn sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa. Chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội khác trên đấu trường quốc tế. Điều quan trọng bây giờ là tất cả anh em hãy cứ lạc quan yêu đời, kèm theo đó là liên tục tập luyện tập và trao dồi, rồi một ngày nào đó chúng ta sẽ có những gì mình xứng đáng được nhận. 

Peace and Love, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.