Những bài hát nổi tiếng nhờ những điệu nhảy trào lưu (Phần 1)

Những bài hát nổi tiếng nhờ những điệu nhảy trào lưu (Phần 1)

Trước khi vũ trụ Tóp Tóp ra đời, những bài hát này đã tạo ra những điệu nhảy trào lưu khiến cả thế giới yêu thích. Một số trở thành phong trào trong một thời gian ngắn, còn một số điệu nhảy đã trở thành một văn hoá được lưu truyền cho nhiều thế hệ sau.

Cùng VHDP nghe lại và hồi tưởng những ca khúc sau nhé. Biết đâu bạn sẽ bắt gặp một điệu nhảy quen thuộc nào đó!

1. Chicken Noodle Soup - Webstar và Young B (2006)


Vào năm 2006, DJ Webstar đã khiến cả Bờ Đông nước Mỹ say mê với bài hát hấp dẫn “Chicken Noodle Soup”. Và điệu nhảy trong bài hát được lấy cảm hứng từ “Harlem Shake”. Vào tháng 9 năm 2019, thành viên J-Hope của BTS cũng đã hợp tác với ca sĩ Becky G để tạo ra bản phối lại của ca khúc. Video của họ cũng đã nhận được hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube.

2. Walk It Out - DJ Unk (2006)


Ca khúc Dance-Rap tràn đầy năng lượng của DJ Unk "Walk It Out" đã thu hút mọi người trên khắp thế giới một phần nhờ điệu nhảy thu hút của nó. "Walk It Out" đã leo lên top 10 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Dựa trên thành công của mình, Unk đã tiếp tục phát hành một ca khúc Dance-Rap Banger khác, "2 Step", và nó nhanh chóng tiếp tục được lan truyền trên YouTube.

3. Teach me how to dougie - Cali Swag District (2010)


Vào năm 2010, một nhóm nhạc có tên Cali Swagg District đã sáng tác một bài hát mang tên “Teach me how to dougie” và Video của họ đã nhanh chóng được lan truyền rộng rãi nhờ điệu nhảy thu hút. Điệu nhảy được đặt theo tên của Rapper nổi tiếng Doug E. Fresh, người từng nhảy động tác này trong các buổi biểu diễn của anh ấy. Dougie sau này được xem như một động tác cơ bản trong Street Dance và có thể được kết hợp trong nhiều điệu nhảy khác.

4. Party Rock anthem - LMFAO (2011)


Có vẻ như vào đầu những năm 2010, mọi người đều khao khát các cơn sốt nhảy múa và nhiều nghệ sĩ đã nhiệt tình tham gia. Trong đó có LMFAO, một bộ đôi âm nhạc mang màu sắc tiệc tùng. Bài hát có đoạn "Shuffle" nổi tiếng đã tạo nên cơn sốt vũ đạo trên toàn thế giới.

5. Watch me (Whip/ Nae nae) - Silento (2015)


The Whip/ Nae Nae được tạo ra bởi Rapper Silento tại Atlanta. Điệu nhảy này được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích và thậm chí có thể so sánh với điệu nhảy Walk it Out của DJ Unk khi bàn về mức độ phổ biến.

6. Macarena - Los del Rio (1993)


Sự nổi tiếng của bài hát này đã thúc đẩy điệu nhảy xuất hiện trong Video ca nhạc của nó trở nên nổi tiếng. Trào lưu “Macarena” đã lan tỏa khắp mọi nơi, từ các trường học đến các câu lạc bộ trên khắp thế giới, nhanh chóng trở thành một trong những điệu nhảy biểu tượng nhất trong lịch sử hiện đại.

7. YMCA - Village People (1978)


Tiếp theo là một điệu nhảy đơn giản và dễ nhận biết nhất, có tác dụng gắn kết mọi người lại với nhau: YMCA. Giống như “The Macarena”, “The YMCA” như tên gọi của điệu nhảy, đã thu hút mọi người trong nhiều năm. 

8. Crank That - Soulja Boy (2007)


Cậu bé Soulja Boy 17 tuổi đã phát hành "Crank That" vào năm 2007, và đó là một trong những bản Hit có sức lan tỏa nhờ vũ đạo hấp dẫn của nó đã đưa cậu trở thành siêu sao nhạc Rap. Ngoài giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong bảy tuần một cách đầy ấn tượng, "Crank That" còn mang về cho Soulja Boy một đề cử cho Bài hát Rap xuất sắc nhất tại lễ trao giải Grammy năm 2008.

9. Cha Cha Slide - Mr C The Slide Man (2000)


Casper đã tạo ra Cha Cha Slide vào năm 1998 như một bài tập thể dục nhịp điệu à sự nổi tiếng của nó bắt đầu lan rộng ở khu vực Chicago. Bài hát đã được ký hợp đồng tại địa phương, sau đó là một hãng thu âm lớn, đưa nó lên sân khấu quốc tế.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.