Huyền thoại Breaking Nhật Bản - Katsu One ăn mừng Huy chương vàng Breaking cùng học trò cưng

Huyền thoại Breaking Nhật Bản - Katsu One ăn mừng Huy chương vàng Breaking cùng học trò cưng

Katsu One - một trong những người tiên phong và cố vấn của Hip Hop tại Nhật Bản, thành viên của Liên đoàn Thể thao Khiêu vũ Thế giới (WDSF - World Dance Sports). Ngoài ra, anh còn thuộc Mighty Zulu Kingz, All Area Crew và Fresh Sox Crew nổi tiếng. Gần đây, anh đã tự hào ăn mừng huy chương vàng của BGirl Ami - học trò của mình.

Từ những bước đầu tiên khi bước chân vào bộ môn Breaking, Katsu One đã là người hướng dẫn cho cô. Ngoài ra, anh cũng là người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Breaking đến với Olympic.


Katsu One không chỉ là một trụ cột trong làng Hip Hop Nhật Bản, mà anh còn là một trong những người thúc đẩy chính cho văn hóa Breaking trên toàn thế giới. 

Trước khi Breaking được thêm là môn thể thao Olympic, Katsu One đã tới New York, cũng là nơi khai sinh ra Hip Hop, để trò chuyện với những người đi đầu tại nơi đây. Trong những cuộc nói chuyện đó, một trong những người kỳ cựu đã nói với anh rằng: "Breaking là sự tự do, nó có thể là bất cứ thứ gì nó muốn, thậm chí là một môn thể thao."


Nhờ Katsu One, văn hóa Hip Hop ở Nhật Bản đã được học hỏi và phát triển một cách đúng đắn và vượt bậc. Sự ảnh hưởng của anh ấy cũng là một trong những yếu tố quyết định cho thành công của đội Nhật Bản trên sân khấu Olympic.


Động lực để Katsu One làm việc và phấn đấu luôn là vì cộng đồng. Anh từng chia sẻ: "Tôi nghĩ chúng ta nên động viên lẫn nhau. Chúng tôi không có tiêu cực trong Hip Hop. Chúng tôi chuyển đổi tất cả năng lượng tiêu cực thành tích cực. Tôi chưa bao giờ phải đặt phòng khách sạn khi đi du lịch nước ngoài một mình. Tôi chỉ nói với bạn bè nơi tôi đến là tôi không có chỗ ở, và sẽ luôn có người mời tôi đến nhà họ. Chúng tôi là một cộng đồng gần gũi. Và tôi cũng sẽ làm tương tự như vậy. Nếu anh em của tôi gặp khó khăn về tài chính, tôi chắc chắn sẽ có mặt để giúp đỡ họ. Những Breaker trên toàn thế giới sẽ giúp đỡ nhau. Tôi tin vào cộng đồng Breaking và Hip Hop. Nếu bạn ở đây, bạn sẽ bị thu hút bởi năng lượng tích cực, và trở thành một thành viên trong cộng đồng của chúng tôi!"

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.