BBoy Phil Wizard đã vượt qua những suy nghĩ tiêu cực trong đầu mình như thế nào

BBoy Phil Wizard đã vượt qua những suy nghĩ tiêu cực trong đầu mình như thế nào

Nhà vô địch Breaking thế giới và người chiến thắng Red Bull BC One, BBoy Phil Wizard đã có những chia sẻ trải nghiệm của anh ấy về sự nghi ngờ bản thân và cách mà anh quản lý nó.

B-Boy Phil Kim AKA Phil Wizard của Canada nổi tiếng vì giành được nhiều danh hiệu vô địch ở các giải đấu Breaking lớn trên thế giới. Tuy nhiên cũng như nhiều người khác, anh cũng là nạn nhân của sự nghi ngờ bản thân. Và dưới đây là một số cách mà anh đã dùng để đối phó với những suy nghĩ, những cuộc tự trò chuyện tiêu cực đó, hay còn gọi là “hội chứng kẻ mạo danh" (trạng thái con người nghi ngờ về những thành công mình đã đạt được, liệu mình có xứng đáng nhận được điều đó hay không?, và lo sợ rằng người khác sẽ phát hiện ra bạn không giỏi như vậy).


Làm sao để phá vỡ vòng xoáy tiêu cực

Giống như hầu hết chúng ta, Phil Wizard cũng thường xuyên thích nói chuyện một mình. Nhưng ngôi sao Breaking thừa nhận rằng anh gặp khó khăn với những cuộc tự trò chuyện tiêu cực, mà điều đó có thể ​​tác động xấu đến đời sống hàng ngày và các cuộc thi. “Thật khó chịu, tôi mệt mỏi vì điều này và tôi cũng mệt mỏi khi cứ phải sống theo cách này”. - Phil Wizard.

Nhận thức được hành vi rơi vào vòng xoáy tiêu cực của bản thân, anh chán ngấy với sự căng thẳng mà nó gây ra về mặt tinh thần. “Theo thời gian tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Tôi nhận ra rằng tôi phải sống với mình cả đời và tôi lại phải sống với những suy nghĩ này.”


Sau đó anh học dùng nhiều cách thức khác nhau và thói quen có ích để chấm dứt cái vòng xoáy đang đi xuống này. “Tôi nhận thấy rằng việc viết nhật ký thực sự có ích. Và tôi cũng học cách biết ơn mọi thứ. Tôi rất biết ơn khi được sống và tôi thực sự muốn có một khoảng thời gian vui vẻ”. Những việc như nghe Podcast, tránh xa mạng xã hội ngay trước một cuộc thi và buộc mình phải chuyển hướng cuộc tự nói chuyện theo hướng tích cực cũng đã giúp anh cải thiện đáng kể tâm lý này.

Cuộc đấu tranh của Phil Wizard với điều này gay gắt nhất vào thời điểm mới bắt đầu sự nghiệp, khi anh vừa quyết định bỏ học đại học để toàn thời gian theo đuổi nhảy múa. Anh giải thích rằng thế giới Breaking đặc biệt cạnh tranh khi anh ấy bắt đầu thi đấu vào năm 2017. Vì vậy, mục tiêu trở thành một Breaker ưu tú có vẻ “quá xa vời. Tôi phải mất một thời gian dài để lấy lại động lực”. Và chỉ trong đại dịch COVID-19, Phil Wizard mới bắt đầu trở thành một cái tên quen thuộc.


“Suy nghĩ như một nghệ sĩ, rèn luyện như một vận động viên”

Trong suốt sự nghiệp thành công của Phil Wizard, phương châm của anh luôn là “Suy nghĩ như một nghệ sĩ và tập luyện như một vận động viên”. Sự cân bằng giữa cả hai là chìa khóa để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và tâm trí linh hoạt. Điều này đặc biệt quan trọng khi BBoy Phil Wizard đang thực hiện những động tác thách thức trọng lực trong Breaking, như chuyển động “Swimming" mà anh nghĩ ra khi quan sát những người bơi lội. Có thể sao chép động tác đó lên sàn là lý do tại sao khía cạnh thể chất cũng quan trọng không kém khả năng sáng tạo của anh ấy. 

Để duy trì sức khỏe thể chất của mình, BBoy Phil Wizard đã lấy cảm hứng từ các môn thể thao khác có thể gặp phải các vấn đề về thể chất tương tự như Breaking: “Tôi tra cứu các bài tập tăng cường sức mạnh cho cổ tay trong thể dục dụng cụ và làm theo. Tuy nhiên, việc luyện tập khả năng sáng tạo thì lại mang những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Yếu tố sáng tạo không bao giờ hết đối với tôi. Tôi luôn nghĩ về Breaking và tôi có thể tìm thấy cảm hứng ở những điều khác nhau". Đối với anh, việc xem phim hoạt hình và chơi trò chơi điện tử cũng đóng vai trò lớn trong việc bồi dưỡng khả năng sáng tạo này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.