Không xuất hiện một năm, Rapper Dế Choắt đã giành thời gian định hướng chiến lược gì cho riêng mình

Không xuất hiện một năm, Rapper Dế Choắt đã giành thời gian định hướng chiến lược gì cho riêng mình
Rapper Dế choắt nổi bật với những hình xăm nghệ thuật tại Rap Việt 2020, bên cạnh đó là những tác phẩm mà sau này, cũng sẽ trở thành dấu ấn của anh trong cộng đồng Rap - những bài nhạc Rap thuần Việt.

Bắt đầu gắn bó với nhạc Rap từ năm 12 tuổi, đây là lần đầu tiên anh chia sẻ chiến lược của bản thân mình. Trong đó các yếu tố mang đậm văn hóa Việt Nam: " Chú bé Loắt Choắt " - đến " Trái đất này " - để " Phiêu lưu ký " đã được mang lên sân khấu gần đây.

Ảnh sưu tầm
Hơn nữa định hướng của anh trong một chia sẻ mới đây lặp đi lặp lại nhiều lần hai chữ "Việt Nam", thể hiện quá trình nghiên cứu Rap thời gian qua để tìm ra được một lối đi riêng, giúp anh lan tỏa cảm hứng đó đến cộng đồng và sân khấu của Rap Việt.

Hành trình nghiên cứu nhạc Rap
Dế Choắt nghe nhạc Rap từ năm 12 tuổi , bắt đầu hoạt động và sáng tác nhạc Rap năm 19 tuổi , là chủ nhân của các bài nhạc phim điện ảnh Thằng Anh Em - 798 Mười của đạo diễn Dustin Nguyễn , Đời lạ lắm à nghen , Cố nhân tình , Sài Gòn buồn quá em ơi và gần đây nhất là Chú bé Loắt Choắt tại Rap Việt .
Đến với Rap Việt - Dế Choắt muốn sống hết mình - chơi cống hiến . Mang lại những giá trị cốt lõi và nhiều bài học nhân văn sâu sắc về ý chí , nghị lực của người Việt Nam . Dế Choắt muốn lan toả năng lượng nhiệt huyết , niềm đam mê , khao khát , rằng mình làm được thì bạn cũng sẽ làm được . Rap Việt đang được cộng đồng quan tâm , mình muốn góp phần tạo nên thông điệp qua ngôn ngữ , với hi vọng người lớn sẽ nghĩ thoáng hơn , trẻ em sẽ học nhanh hơn qua âm nhạc .
Dế Choắt muốn chia sẻ hành trình nghiên cứu nhạc rap . Mình đã ẩn đi và không hoạt động khoảng 1 năm để nghiên cứu và rèn luyện , quyết tâm rằng một ngày nào đó , Rap sẽ xuất hiện trên TV , sẽ phổ cập đến khán giả đại chúng , khi đó mình sẽ xuất hiện và góp mặt . Đây là mùa 1 của Rap Việt , nhạc Rap cần thể hiện sự văn minh , lịch sự , lời lẽ có chất xúc tác thúc đẩy nền văn hoá được phát triển . Mình đã theo đuổi tư duy nhạc Rap được 4 năm - và không xuất hiện 1 năm để dành thời gian nghiên cứu sâu hơn về Rap thuần " Việt " .
" Chú bé Loắt Choắt " - đến " Trái đất này " - để " Phiêu lưu ký " - đây là các cụm từ khoá mình đem đến và giải mã ngay tại sân khấu Rap Việt . Để hoàn thiện bản thân chúng ta cần trải qua ba yếu tố Công bằng - Thân thiện - Thử thách trong chính bản thân mình . Ba điều này Dế Choắt đã đặt ẩn vào bên trong những bài nhạc mà mình đã làm tại Rap Việt . Với hi vọng khán giả sẽ nghe và cảm nhận , biết đâu nó sẽ giúp bạn thay đổi được chính bản thân mình qua nhạc Rap . Đó là sứ mệnh của Dế Choắt đặt ra khi có mặt ở đây .
Về " Phiêu lưu ký " , ai cũng sẽ có chuyến đi phiêu lưu cho chính cuộc đời mình . Theo khoa học , các nhà tỷ phú sẽ muốn khám phá vũ trụ , mặt trăng , để tìm và phát minh ra những điều mới mẻ cho nhân loại . Để đời sau được phát triển về trí tuệ , mình đã nhìn thấy được điều đó . Để diễn đạt được điều này , mình đã suy nghĩ làm cách nào cho thật Việt Nam , cho người Việt Nam Theo dân gian , thời xa xưa , vua cha là người có tài có đức , có tất cả . Điều vua cha luôn mong muốn là để ngai vàng lại cho con của mình hoặc người xứng đáng , ngai vàng ở đây ẩn ý là đạo đức , tính cách , và trí tuệ , đó là điều mà Dế Choắt muốn nhắc tới . Từ đó mình đã khám phá và biết được ngôn ngữ Việt Nam là một kho tàng : các cụm từ láy , từ ghép , từ vựng , tính từ , danh từ , động từ , v...v là kho báu của Rap Việt mà mọi người đang dần lãng quên . Để tạo nên một câu nói có năng lượng là khi các cụm từ đó đứng gần nhau , bản thân mỗi cụm từ đều có nghĩa và xếp lại sẽ tạo nên câu chứa năng lượng cực mạnh , tạo thành câu nói gây ấn tượng ( câu nói trending ) . Đó là quá trình nghiên cứu , rèn luyện không ngừng nghỉ của mình .
Dế Choắt hi vọng với những gì mình đã làm và cố gắng , sẽ góp phần nâng cao nhận thức , phát triển ngôn ngữ và từ đó , chúng ta sẽ sống tích cực hơn , trao đổi những điều ý nghĩa với nhau , giúp cách nhìn nhận được bao quát và tỉ mỉ hơn .
Dế Choắt cảm ơn Rap Việt đã cho mình được nói , được nghĩ , và được làm.

Nguồn FB của Dế Choắt

Một năm có lẽ là không dài!

Tuy nhiên dừng mọi hoạt động để suy nghĩ về một hướng đi cho bản thân sẽ là xứng đáng.

Bởi trong tương lai tới đây, Hip Hop và Rap sẽ có nhiều cạnh tranh trong thương trường, chính vì vậy, mỗi cá nhân cần phải có bản sắc, để tạo nên chỗ đứng vững chắc cho riêng mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.