Cùng điểm danh những người anh em họ của Hip Hop

Cùng điểm danh những người anh em họ của Hip Hop

Hệ sinh thái Hip hop ngoài xoay quanh những người anh em ruột là DJ, MC, Breaking, Graffiti. Trong suốt quá trình phát triển 50 năm qua nó còn sản sinh ra những người anh em họ cũng thành danh không kém. Tất cả không tự nhiên mà đến, chỉ đơn giản đã đến lúc cần gặp nhau thì cùng nổi tiếng thôi.

Đầu tiên có lẽ là bóng rổ, kể từ khi những đôi giày Adidas Super Star tràn ngập từ sân bóng lên đến sàn diễn cùng Run DMC thì tình anh em gắn bó không rời. Một tác phẩm nghệ thuật với những quả bóng rổ phối hợp Breaking được mang đến bởi Flying Steps trong BOTY 2003 một lần nữa khẳng định cho mối liên quan này.


Tiếp theo là trượt ván - Skateboarding, rất và rất nhiều Hip Hopper chơi môn này cùng với Hip Hop, vì dù sao đều là những sản phẩm được sinh ra từ đường phố. Thời trang đường phố đã từ lâu sử dụng hai mảng nghệ thuật này để “phối màu” và tạo ra văn hóa thời trang đường phố.

 

Bóng đá cũng bị nhuốm màu Hip Hop, dễ dàng nhận ra rất nhiều cú AirChair hoặc Freeze với chân kẹp bóng, người ta gọi đó là Bóng đá nghệ thuật (Freestyle Soccer).


Thật ra từ khi sinh ra đời, có nhiều thứ bị lôi cuốn bởi sự ngầu ngầu nhưng mang tính giản dị và an toàn của Hip hop, nên họ thi nhau nhận họ hàng. Nhảy dây có lẽ là phát hiện gần đây nhất về tầm ảnh hưởng của Hip Hop đến thể thao đường phố. Hãy cùng xem một Clip về các Dancer Nhật Bản nhảy với dây thừng xem chất đến thế nào nhé các bạn.


Có những “người” đã sinh ra trước đó nhưng không ai biết đến, có những “người” sau khi tìm được những nét chung thì mới nhận ra nhau là họ hàng. Nhưng dù sao nó cũng tạo nên thành công một mảng màu đa sắc cho nghệ thuật đường phố.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.