BBoy Linh 3T thực sự đã đi qua bao nhiêu nước, mỗi chuyến đi mang lại điều gì cho Hip Hop Việt Nam

BBoy Linh 3T thực sự đã đi qua bao nhiêu nước, mỗi chuyến đi mang lại điều gì cho Hip Hop Việt Nam

Cuộc đời gần 17 năm gắn bó với sự nghiệp BBoy thực sự là một con đường dài, có thể nói là: với Hip Hop tấm lòng anh luôn trọn vẹn. Trong đó việc tự học hỏi được cộng đồng đánh giá cao, sẽ không đếm xuể những nơi anh đã đi, con người anh đã gặp, trận đấu đã trả qua và kiến thức anh đã mang về sau những chuyến đi đó. Tất cả không chỉ tôi luyện được một BBoy Linh 3T, mà trong tương lai chúng ta sẽ có một người thầy.

Trưởng thành trong thế hệ chơi Breaking đầu tiên của BBoy Hà Nội. Kể từ tháng 8 năm 2005, nghiệp ăn ngủ trên đường có lẽ đã vận vào Linh 3T với chuyến đi thi đấu quốc tế đầu tiên cùng nhóm nhảy Ngón Chân Cái tại Thái Lan. Toàn đội đặt kỳ vọng không cao và bài học thì rất nhiều, tất nhiên đối với anh, từ đó bắt đầu nhen nhóm những quyết tâm cho đến mãi tận sau này không bao giờ dứt. Đó là chinh phục nhiều đỉnh núi cao hơn, chứ không chỉ tại "ao làng" Đông Nam Á.


BBoy Linh 3T quàng khăn xanh bên phải

Trong vòng 5 năm sau đó, với mái tóc vàng nổi bật, Linh 3T cùng các anh em đã vượt ra nhiều hơn ngoài châu Á. Có thể kể đến trận đấu dưới đây tại Đan Mạch, cùng trong một năm với R16 Korea - 2010 mà Bigtoe Crew đã bắt đầu có thể cạnh tranh được với nhiều BBoy trên thế giới.

Đây cũng là một năm đáng nhớ với cá nhân Linh 3T khi chiến thắng BBoy Wing trong một giải đấu mang tính toàn cầu tại Hàn Quốc.


Nối tiếp thành công và kéo dài cơ hội khẳng định mình, Linh 3T đã đại diện Việt Nam tham dự Red Bull BC One tại Nga năm 2011, giải đấu BBoy 1vs1 chất lượng nhất cho đến nay.

Và một năm sau 2012, cũng trong khuôn khổ giải đấu này tại vòng loại New Zealand.

2013 là một năm khó khăn, khi Linh 3T bị tai nạn nhưng cũng đã kịp dự Floor War - Đan Mạch cùng với BBoy Spin, BBoy Slowz. Và kết thúc một năm thi đấu quốc tế thành công cùng SINE Crew tại BOTY vòng loại Thái Lan và chung kết tại Đức.


Sau khi hồi phục, chuỗi thắng lợi tiếp tục đi cùng với Linh 3T sang năm 2014 với một trận đấu không thể quên tại BOTY 2014, giải vô địch thế giới tổ chức thường niên ở Đức.


Chuỗi ngày bận rộn đeo bám anh với điểm đến DanceDanceAsia Festival 2015 tại Nhật bản cùng S.I.N.E


2016 có lẽ chỉ SanFrancisco - Mỹ, còn lại thời gian chủ yếu với các nghệ sỹ nước ngoài tại Việt Nam và Ha Noi All In One - Một giải đấu nhảy anh giành nhiều tâm huyết để làm ra.


Ngoài Hàn Quốc G Wave 2017, bận rộn thêm với giải cá nhân tại Trung Hoa với Invincible Breaking Jam trong màu tóc vàng và chiếc áo len xanh quen thuộc.

Có lẽ mọi sự không ngừng khi Linh 3T luôn là cái tên Hot trong mọi chương trình, và lịch bay của anh luôn luôn dày đặc. Cho đến 2018 và 2019 không biết bao nhiêu lần anh "lang thang" sang Nhật.

Thực sự anh đã đi bao nhiêu nước chúng ta khó lòng đếm được, chỉ biết rằng sau mỗi chuyến đi là một kinh nghiệm được tích lũy, để truyền đạt đến những thế hệ người yêu thích Hip Hop tại Việt Nam nhưng ít có cơ hội được giao lưu học hỏi.

Và trong số đó, hi vọng rằng chúng ta sẽ có nhiều nữa những cái tên như Linh 3T, giúp cho cộng đồng nhảy Breaking Việt Nam ngày một thêm phát triển.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.