BBoy Kain - Nhớ về Hip Hop Thái Bình khi đi qua hè phố nơi đây

BBoy Kain - Nhớ về Hip Hop Thái Bình khi đi qua hè phố nơi đây

Trong cộng đồng Hip hop, đằng sau mỗi bài diễn, mỗi trận đấu thường ẩn chứa nhiều hoàn cảnh, con người, cảm xúc khác nhau.

Đã từ lâu kết quả các trận đấu không còn quan trọng, chúng tôi luôn mang một cái nhìn rộng hơn để quan sát sự dịch chuyển của cộng đồng, nhằm đánh giá nó một cách chân thực, đúng như bản chất của nó từ lúc hình thành trong lịch sử. Và có một sự thật đó là những người đi được lâu nhất trên con đường này, thường nuôi dưỡng niềm đam mê Hip hop bằng rất nhiều nhiềm đam mê và hạnh phúc nho nhỏ khác trong cuộc sống của họ.

Và hôm nay, chúng ta di chuyển đến thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, gặp gỡ BBoy Kain - một người anh em đang cùng bền bỉ xây dựng cộng đồng BBoy Việt Nam. Thành viên của Big Kids Crew.

BBoy Dũng Cận: Chào Quỳnh, được biết em mới tham gia một số giải đấu gần đây khá ấn tượng, em có thể giới thiệu giúp anh về chặng đường 13 năm qua của em và nhóm được không?

BBoy Kain: Big Kids Crew thành lập ngày 23/12/2006 tại thành phố Thái Bình bởi 3 thành viên gồm : anh Đạt, a Đức (BBoy Cat) và Tâm (Bboy Check Kid).

Ban đầu số lượng thành viên của nhóm chủ yếu là học sinh C2 và C3, những đứa nhóc đam mê nhảy nhót nên đặt BigKids với cách hiểu là bé bự.

Nhóm có khoảng 15 người vào năm 2006-2007 và lên tới hơn 80 người ở những năm 2009-2010 bao gồm cả học sinh, hiện tại bây giờ nhóm còn khoảng 15 thành viên hoạt động thường xuyên.


BBoy Dũng Cận: Ok, thật sự cũng như những nhóm khác, không dễ dàng để có thể làm được như vậy. Em có thể nói qua về tình hình giao lưu gần đây được không, tất nhiên là không kể đến các giải đấu lớn tại Hà Nội vừa rồi?

BBoy Kain: Vâng, Em đi đấu khá nhiều giải đấu và may mắn được anh em Hip hop các tỉnh tín nhiệm và mời làm giám khảo hay MC của giải đấu cũng như khách mời. Em thấy Hip hop đang đi lên và phát triển mạnh, có rất nhiều bạn trẻ ở những tỉnh thành như Hải Phòng, Ninh Bình,,Hòa Bình hay Hải Dương.. và một vài khu vực nữa đang là những nhân tố khá mạnh cho cộng đồng Hip hop

Trong khoảng thời gian 1 năm gần đây em cũng có tham dự một giải đấu lớn ở TaiPei Đài Loan (Taipei BBoy City 2018) và nhiều giải đấu trong nước như : Big Kids 13th Anniversary , BBIC Việt Nam , Việt Nam BBoy City, The Hell 14th Anniversary, Hip hop In Peace Jam, Red Bull đấu trường ước mơ 2019……

BBoy Dũng Cận: Cá nhân anh đánh giá cao việc em có những theo dõi và giao lưu liên tục với cộng đồng như vậy, được biết em mới có một nhóc mới được 8 tháng. Có thể chia sẽ một chút về những thay đổi trong cuộc sống kể từ khi có em bé được không?

BBoy Kain: Hiện em có nhiều thay đổi về giờ giấc sinh hoạt cũng như suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống gia đình để phù hợp với lịch tập luyện, thi đấu. Em luôn muốn con mình hiểu được cái đam mê của bố nó, làm quen với hip hop từ bé, để con hiểu được Hip hop tuyệt vời thế nào. Em cũng may mắn khi được vợ em ủng hộ đi nhảy, việc vợ em đang chăm sóc gia đình và con cái là điều rất có ý nghĩa với em rất nhiều. Các thành tích sắp tới em đạt được giờ đây đã có thêm một người thân để chia sẻ, nó cũng là một điều thật tuyệt vời.

BBoy Dũng Cận: Anh thấy rằng em đã có thể cân bằng được gia đình và nhảy rồi, vậy thì hiện tại công việc kiếm sống thì sao, nghe nói tiệm bánh ở ngã tư Trần Hưng Đạo – Lý Bôn thành phố Thái Bình của em khá được ưu chuộng.

BBoy Kain: Cười, sau bao lần tìm kiếm và thử một mảng kinh doanh nào đó để nó vừa hợp với chất của mình vừa có thể có niềm vui kiếm tiền, thì em mở được tiệm bánh Taiwan Cake này. Một cái quầy nhỏ về loại bánh của người Đài Loan thôi, nhưng nó lại làm được trên hè phố, vui nhất vì hợp nhất được tất cả văn hóa đường phố trong văn hóa cái doanh nghiệp nho nhỏ này của em. Coi như một dấu ấn để người ta nhớ về Hip Hop Thái Bình khi đi qua hè phố nơi đây, hi vọng sau em có thể mở rộng nó ra thêm mấy điểm nữa với các món đa dạng hơn, để các anh em có cùng đam mê chung tay giữ vững được phong trào tốt hơn anh ạ .


BBoy Dũng Cận: Sẽ tốt thôi Quỳnh, 13 năm đã qua được thì anh nghĩ sẽ không có trở ngại gì lớn, chúc em và các anh em Hip hop Thái Bình sẽ có nhiều thành công trong thời gian tới. Cảm ơn em về buổi nói chuyện ngày hôm nay.

BBoy Kain: Em và nhóm sẽ cố gắng giao lưu, phát triển nhiều hơn để phát triển Hip Hop Thái Bình hơn nữa, Cảm ơn anh đã dành thời gian cho em và mọi người.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.