Wonder Sisters chia sẻ đầu tuần: "Nhảy để giữ được bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc bên trong"

Wonder Sisters chia sẻ đầu tuần: "Nhảy để giữ được bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc bên trong"

Wonder Sisters đã đúc kết từ kinh nghiệm của nhóm, các tài liệu tham khảo và đặc biệt từ "ngôi sao" của các giải đấu nhảy Hip Hop thế giới - Alex the cage, để gửi đến cộng đồng Dancer những chia sẻ sau, nhằm giúp cho bạn hiểu được thế nào "Nhảy để giữ được bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc bên trong như Alex the cage":


1. Tập trung vào nhịp thở:

Việc tập trung vào hơi thở cũng sẽ giúp bạn bình tĩnh xử lí hơn. Nó cũng giống như "Isolation" vậy, bạn vừa phải để ý chuyển động của bản thân, vừa phải điều phối nhịp thở đều đặn. Như vậy bạn sẽ cần một sự tập trung cao độ và không còn để ý gì nhiều xung quanh nữa.


2. Đừng đặt quá nhiều "sự kì vọng" trong 1 round đấu:

 "Sự kì vọng" mà tác giả muốn nói đến ở đây, là khi ra nhảy 1 round, bạn đã thiết lập sẵn một cách nhảy với nhạc đó trước khi ra Freestyle. Hay là khi bạn đang thực hiện một ý tưởng và muốn làm một chuyển động nào đó để khiến người xem phải hô lên. Khi mắc phải điều này, bản thân bạn đã tự hạn chế sự thể hiện ở round đấu của bạn. Vì vậy trong một round đấu, bạn hãy xử lí các chuyển động của mình một cách tự nhiên nhất và đừng suy nghĩ quá nhiều về ngoại cảnh.

3. Tập trung về cảm nhận của bản thân với âm nhạc:

Hãy nhìn cách Alex nhảy, bạn có thể thấy được Alex luôn nhảy những gì mà mình muốn, luôn rất bình tĩnh để phát triển dần dần những kĩ thuật như floor, isolation,... và gần như không hề quá quan tâm tới khán giả xung quanh. Vậy điều đáng học tập ở đây chính là sự tập trung về cảm nhận của bản thân và làm những điều mình thích, điều này sẽ giúp bạn không thể bị ảnh hưởng bởi người xem xung quanh, không bị mất sự kiểm soát.


 4. Niềm tin:

Hãy tin vào những điều mà bạn muốn làm, tin vào cách mình nhảy. Đôi khi ta có những round đấu có thể nói là tệ nhưng điều đó hoàn toàn ổn, đó là một cơ hội tốt để học tập và làm tốt hơn cho những lần tiếp theo. Vậy nên bạn không cần phải chạy theo thứ gì cả, hãy cứ là mình ngay tại thời điểm đó và làm điều tốt nhất mà bản thân có.

Có thể bạn cũng đã làm tốt một trong những điều này, tuy nhiên những chia sẻ trên đây của Wonder Sisters trong đầu tuần mới cũng là một điều cần chú ý để tối ưu tâm lý của mình thêm nữa. Nhất là với những Dancer mới đang trong quá trình hoàn thiện bản thân.

Chúc các bạn có một tuần tập luyện thi đấu và hiệu quả, đừng quên theo dõi trang tin chính thức của Wonder Sisters để biết thêm chi tiết các bạn nhé.

*Biên tập và ảnh từ Wonder Sisters

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.