Wonder Sisters chia sẻ bí quyết từ Dancer nổi tiếng "Một số cách để buổi tập của bạn trở nên sáng tạo hiệu quả hơn"

Wonder Sisters chia sẻ bí quyết từ Dancer nổi tiếng "Một số cách để buổi tập của bạn trở nên sáng tạo hiệu quả hơn"

Đây cũng là một trong những bài tập luyện đầu tiên Wonder Sisters muốn truyền tải cho "Trainee" của nhóm, đồng thời cũng là phương pháp rất hay ho cho những Dancer không chỉ mới tập, mà ngay cả cho các bạn đã tập luyện lâu năm.

Bài viết dưới đây được chúng mình tổng hợp lại từ Video cách sáng tạo của Nikel (Yudat)

Một số cách để một buổi tập của bạn trở nên sáng tạo hiệu quả hơn:

1. Khám phá chuyển động mới dựa trên "sự mệt mỏi":

  • Hãy ví dụ ở đây ta có 2 tiếng tập luyện (2 tiếng thực sự tập trung, không bị sao nhãng bởi bất kì tác động nào). Trong 1 tiếng đầu tiên (không tính thời gian khởi động), ta sẽ gọi là "vùng an toàn", bạn có thể tập những gì bạn muốn, có thể tập trung vào một vài kĩ thuật cụ thể hoặc đơn giản là để giải phóng năng lượng.
  • Sau một tiếng tập luyện rất chăm chỉ và tập trung đó, năng lượng của chúng ta bắt đầu giảm xuống, não bộ không còn có thể xử lí quá nhiều thông tin, đó là khi ta bước sang "vùng phát triển".
  • Ở giờ tập kế tiếp này, bạn đã thực sự khá là mệt nhưng hãy cố gắng để đẩy giới hạn bản thân lên, tạm dừng suy nghĩ quá nhiều về chuyển động để lắng nghe cơ thể mình, tin vào bản năng và "let it go". Hãy cứ kiên nhẫn tập luyện và phát triển rồi bạn sẽ bất ngờ với những chuyển động mới lạ của mình, tiến tới vùng có thể gọi đó là" vùng triển vọng".
  • Ta có thể ghi nhớ lại bằng nhiều cách khác nhau (video, ghi chép,...) để biến những chuyển động mới đó thành "vùng an toàn" và rồi cứ thế như một vòng tuần hoàn.
  • Lưu ý: 2 tiếng luyện tập chỉ là bọn mình ví dụ, mỗi người sẽ có những giới hạn năng lượng khác nhau.

2. Nhảy hết cả bài nhạc:

  • Bởi vì chúng ta đang luyện tập, sẽ không có áp lực về thời gian như khi ta đi đấu, vậy nên hãy cố gắng nhảy hết bài nhạc đó. Như vậy bạn sẽ cho cơ thể và suy nghĩ có nhiều thời gian hơn để nảy ra các ý tưởng mới.
  • Một bài nhạc sẽ luôn có mở, thân, kết và khi ta nhảy cũng vậy. Vậy nên hãy cố gắng kết nối với các bài nhạc, điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó.

3. Thêm "gia vị" cho chuyển động:

  • Đôi khi chỉ tập chung phát triển mỗi chuyển động thôi là chưa đủ. Nó vẫn là một cách tập luyện tốt nhưng đôi khi ta sẽ thấy không có được một cảm giác tốt khi làm động tác đấy. Có một cách để cải thiện đó là ta hãy đưa những câu chuyện, nhân vật, hoàn cảnh, môi trường,... mà ta tưởng tượng ra cho chuyển động đó.
  • Như vậy ta sẽ hiểu kĩ những gì mà ta làm hơn, nó cũng khiến buổi tập của ta thú vị hơn.😁

4. Hoà hợp các kỹ thuật mới với phong cách nhảy của bản thân:

  • Lại làm một ví dụ để ta dễ hình dung: "Ok hôm nay mình sẽ tập chuyển động cho tay". Một số bạn có thể sẽ mắc phải đó là mình sẽ quá tập trung vào tay mà các bộ phận khác gần như bị chết, không chuyển động. Điều này sẽ không mang lại hiệu quả cao cho bản thân và cho cả chính chuyển động ở tay. Bởi bình thường bạn đâu có nhảy như vậy, bạn đâu có dừng tất cả các bộ phận lại rồi làm mỗi tay.
  • Vậy nên lời khuyên ở đây là bạn vẫn cứ nhảy với đúng style của mình với đầy đủ các bộ phận, chỉ là dành sự "ưu tiên" cho phần mình muốn tập luyện (ví dụ là tay đó). Điều này sẽ khiến ta dễ dàng ngấm hơn những gì mình đang nghiên cứu.

Trên đây là 4 điều mà Wonder Sisters muốn chia sẻ với các bạn. Cảm ơn mọi người đã đọc hết một bài khá là dài của họ.

Rất mong mọi người sẽ chia sẻ cũng như thảo luận để cùng học hỏi nha❤️♥️❤️

*Bài biên tập lại từ Fanpage Wonder Sisters phần ngữ pháp và một số từ ngữ giúp dễ hiểu hơn.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.