Với Wowy - Nếu Rap Việt là đích đến của năm 2020 thì bộ phim Ròm giúp liên tưởng hành trình của cuộc đời anh

Với Wowy - Nếu Rap Việt là đích đến của năm 2020 thì bộ phim Ròm giúp liên tưởng hành trình của cuộc đời anh
Nói về những gì đã trải qua trong cuộc sống, công việc của Rapper Wowy để có thể trở thành Huấn Luyện Viên tại Rap Việt 2020. Có lẽ dễ hiểu nhất, là gắn nó với những hình ảnh, sự việc diễn ra trong và bên ngoài "Ròm" - Bộ phim đã giành được giải "New Currents" tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 24.



Wowy là một trong năm diễn viên chính và tác phẩm "Chạy" của anh là nhạc chủ đề của bộ phim này.


"Sóng yên biển lặng" không phải là cụm từ thích hợp để nói lên quá trình sản xuất, ra mắt và đoạt giải của "Ròm". Nếu theo dõi sát quá trình này, chúng ta cũng sẽ liên tưởng nó giống những gì mà Rapper Wowy đã trải qua để có thể trở thành Huấn Luyện Viên tại Rap Việt 2020.
Mất khoảng hơn 7 năm để đến được Busan, thêm gần 1 năm xin phê duyệt để được công chiếu, đến gần ngày "lên sóng" tại Rạp thì tạm hoãn do dịch. Bộ phim đã và đang mang lại rất nhiều thách thức với cả Ekip và những người có liên quan đến Sinh mệnh của nó.


Với tất cả thì Ròm gần như là bộ phim đầu tay mà họ tham gia, theo nội dung của bộ phim thì họ giống như "tất tay" vào một con số ở thời điểm đó. Thời gian - Tiền Bạc và một thứ quan trọng hơn đó là Thanh xuân tuổi trẻ.
Bạn đọc sẽ thấy rất bất ngờ hơn bởi ở những giai đoạn khởi đầu, thai nghén thì họ chỉ mới ở giai đoạn khoảng 20 tuổi, nhưng đều dám nghĩ dám làm.


Sự liên tưởng không hề quá, khi nói về Ròm bằng chất đường phố để phản ánh con đường của Wowy. Một Rapper được công nhận và đã trở thành người dẫn dắt giới trẻ tại Rap Việt 2020 trên truyền hình tới đây.
Bất kỳ ai theo con đường nghệ thuật đều cũng chông gai như vậy, 15 năm trước Graffiti Việt Nam cũng đã biết tên anh, không lâu sau đó là "Khu tao sống" và đến nay là một cương vị mới. Trong một năm bản lề của Hip Hop Việt Nam - 2020.

Một cảnh quay 10 năm trước của "Khu tao sống" 

Chính vì vậy, hành trình của Ròm cũng không khác gì chuyến đi của một người làm nghệ thuật. Đã ra mắt, đã được công nhận, nhưng cần tiếp tục chứng minh bạn vẫn còn đủ sức, đủ nhiệt huyết, đủ khả năng vượt qua những thử thách tiếp theo để nhân rộng nó.

Và chúng tôi đều tin tưởng rằng Wowy sẽ không chỉ trở thành một Huấn Luyện Viên tốt của Rap Việt, mà còn truyền tải được đam mê, sự kiên định đến cộng đồng. Còn Ròm ngoài việc thành công trong nghệ thuật phim ảnh, nó sẽ thành công ở khía cạnh giáo dục giới trẻ - "Lô đề" không phải một nghề và không nên cổ xúy nó.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.