Tổng hợp phim ngắn ấn tượng về Graffiti tàu điện của nhóm vẽ 1UP nổi tiếng

Tổng hợp phim ngắn ấn tượng về Graffiti tàu điện của nhóm vẽ 1UP nổi tiếng

1UP Crew là một nhóm Graffiti của Đức, thông qua các Video dưới đây chúng ta có thể nhận ra một số đặc điểm nổi bật của họ khi vẽ, đó là vẽ bằng hai tay, sử dụng màu bạc rất nhiều hoặc thường xuyên biểu diễn trong các không gian lớn, có tình truyền thông cao như tàu điện ngầm, mái nhà, khổ tường lớn.

Hãy cùng chúng tôi hình dung lại các quá trình thực hiện của họ bằng Clip trực quan các bạn nhé.

Hãy đặt cảm giác của mình là một hành khách trên chuyến tàu này, lần đầu tiên có vẻ khó nuốt trôi, nhất là thời khắc năm mới có cả tiếng nổ của pháo hoa và xung quanh một số người cầm bình xịt với trang phục không lấy gì làm thân thiện.

Dưới đây là sự ngán ngẩm của người lái tàu ở phút thứ 1:11. Lẽ nào nước Đức đang trở về thời kỳ "Đồ Đá" của Graffiti những năm 72-74 tại New York - Mỹ. Đến phút 3:28 thì cả tổ lái cũng đánh chịu, lại chạy tiếp vậy.

Mặc dù đã được khuyến cáo là có cảnh sát, nhưng bức vẽ vẫn hoàn thành, thoạt đầu có thể mọi người nghĩ là khủng bố, nhưng sau đó chỉ là vẽ thôi nên cảm giác đã được xoa dịu.

Nước Đức không đủ đất diễn, sang cả Pháp luôn


Một sáng cả Công ty tàu điện thức dậy và không hiểu chuyện gì đã xảy ra với các toa tàu của mình sau một đêm bình yên. 


Để có được những bức vẽ trên chắc hẳn công việc tổ chức phải hết sức chặt chẽ và là sự tập hợp của nhiều cá nhân xuất sắc cùng chí hướng. Họ đã hoàn thiện suôn sẻ rất nhiều bức vẽ trong gần 20 năm qua với tần suất thời gian áp lực như vậy.


Quả là một thành công lớn về mặt nghệ thuật và chưa có nhiều phán xét về pháp lý xuất hiện tại Việt Nam đối với những hình thức này. Tuy nhiên với điều kiện hiện nay của chúng ta, nếu ai có ý định thực hiện thì điều kiện tiên quyết là tuân thủ pháp luật các bạn nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.