Thử hình dung việc tổ chức giải, thi đấu hay biểu diễn nhảy trên vũ trụ ảo Metaverse sẽ diễn ra như thế nào ?

Thử hình dung việc tổ chức giải, thi đấu hay biểu diễn nhảy trên vũ trụ ảo Metaverse sẽ diễn ra như thế nào ?

Sự phát triển của công nghệ theo vận tốc ánh sáng đem đến những ý tưởng từng được cho là viển vông dần trở thành thực tế. Trong số đó, bạn có lẽ đã nghe đến Metaverse (tên cũ Facebook) hay vũ trụ số, nơi mọi người có thể biến đổi thành định dạng số để nhìn, nghe hay chạm vào mọi thứ giống như đang tương tác ngoài đời thực. 

Dẫu tập đoàn Meta vẫn đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý nhưng tạm thời hãy gác lại những cáo buộc đó để hình dung cơ bản nhất về một tương lai mà vũ trụ ảo trở nên phổ biến trên toàn thế giới nơi chính chúng ta là người tham gia trực tiếp vào việc tổ chức giải, thi đấu hay biểu diễn nhảy trên đó.


Điều đầu tiên đối với việc tổ chức giải đấu, Metaverse cho phép chúng ta sở hữu đất và xây dựng nên thế giới của riêng mình đồng nghĩa với việc sự thay đổi đó cũng là lúc mà những vấn đề liên quan tới chi phí, quy trình tổ chức hay truyền thông,... đều sẽ có những thay đổi nhất định để phù hợp. Thêm vào đó là cơ hội để các nhà tổ chức nghiền ngẫm các ý tưởng sáng tạo mới trong môi trường không phải lo đến sự biến chuyển liên tục của dịch bệnh.

Tiếp đến với việc áp dụng trong thi đấu hay biểu diễn, giờ đây các Dancer có thể đem đến khán giả những trải nghiệm hoàn toàn chưa từng đó, tiếp đó là cơ hội để tăng thu nhập, mở rộng thương hiệu bản thân cũng như tạo ra những sản phẩm nghệ thuật cá nhân nhờ sự không giới hạn của Metaverse.

Video minh họa

Vẫn còn quá sớm để có thể hình dung các hoạt động trên sẽ diễn ra chính xác như thế nào trên Metaverse. Trước mắt về mặt công nghệ thực tế ảo (AR, VR), các công ty lớn vẫn đang trong quá trình cải tiến những sản phẩm giúp chúng ta kết nối và trải nghiệm vũ trụ ảo một cách thuận tiện và thực tế nhất bên cạnh nhiều vấn đề cả bên trong lẫn bên ngoài của tập đoàn Meta. Và như đã đề cập ở trên, sự phát triển của công nghệ luôn diễn ra mỗi ngày cho nên một sự chuẩn bị cho viễn cảnh tương lai có thể xảy ra là điều không hề thừa thãi.

Bạn nghĩ sao về việc tổ chức giải, thi đấu hay biểu diễn nhảy trên vũ trụ ảo ? Nếu có thể hãy chia sẻ những điều mà bạn biết cho cộng đồng với nhé !!!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.