Thay lời muốn nói, cộng đồng Graffiti đã và đang vẽ gì về nạn phân biệt chủng tộc trong những ngày qua

Thay lời muốn nói, cộng đồng Graffiti đã và đang vẽ gì về nạn phân biệt chủng tộc trong những ngày qua

Khái niệm phân biệt chủng tộc gần như đã tuyệt chủng trong đầu thập niên 90s của thế kỷ trước. Từ lâu, đây là thật sự một vấn đề mà các quốc gia luôn âm thầm đối mặt, bỗng nhiên quay trở lại trong mấy ngày qua tại một đất nước tưởng như đang rất êm đềm - Nước Mỹ.


Hình ảnh một cảnh sát da trắng dùng đầu gối ghì đầu một người da đen cho đến chết, đã dấy lên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên toàn nước Mỹ, bạo động đã xảy ra, mọi sự biên minh đã trở thành vô nghĩa. Án tù dự kiến 25 năm cho kẻ giết người không làm dịu đi sự lo lắng về một tương lai cho cộng đồng người da màu nơi đây.

Như mọi người đã biết, người bị hại là một Rapper, cho nên giới truyền thông chắc chắn không buông tha cho sự "bất tiện" này, người chơi Graffiti cũng không ngoại lệ, câu cửa miệng trong những ngày qua "I Can't Breath" đã liên tục được đính lên tường. Ẩn sau lưng nó sẽ là một thông điệp dài giống như "Fight Racism" trong quá khứ.

Sự việc này đương nhiên dừng lại ở đây và cũng không chỉ là trong nước Mỹ, bức ảnh dưới đây là một toa tàu tại Bỉ, thuộc châu Âu nơi mà trong nhiều thập kỷ qua là điểm đến ước mơ của người nhập cư trên toàn thế giới.


Xa hơn nữa, một vùng đất vốn không bình yên, người dân cũng đang tìm kiếm cho mình miền đất hứa, thông điệp càng thêm rõ ràng - SYRIA

Đâu đó tại Milan

Và nối buồn vẫn không rời xa nước Mỹ....


Một câu chuyện buồn mà chúng ta không muốn tiếp diễn, tuy nhiên sẽ lại là một cuộc chiến âm thầm rất dài trong thời gian tới. Graffiti đã vào cuộc, rồi tiếp theo sẽ là cả cộng đồng, để một mai thế giới có một xã hội và nền văn hóa Hip Hop bình yên.

R.I.P George Floyd

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.