Tại sao người ta ấn tượng với nghệ thuật Nhảy dây trên đường phố

Tại sao người ta ấn tượng với nghệ thuật Nhảy dây trên đường phố

Có thể bạn đã được xem nhiều biến thể của môn nhảy dây trên thế giới, từ những kỷ lục về số người tham dự đông nhất, cho đến người nhảy nhanh nhất, tuy nhiên để lại ấn tượng nhiều vẫn là những người có thể biến nó thành nghệ thuật trình diễn trên đường phố và sân khấu.


Nhảy dây bây giờ không chỉ là hướng đến sức khỏe theo ý nghĩa ban đầu, hay một trò chơi dân gian mà nó đã được nhân rộng và biến thành một môn nghệ thuật biểu diễn, cũng như thoát khỏi những bước nhảy thông thường.


Những biến thể của đôi chân, cảm xúc của cơ thể người chơi, khiến người ta muốn sống lại với ký ức tuổi thơ và nhiều nền văn hóa họ đã từng đi qua nhưng bị quên lãng.

Người xem sẽ tiếp tục ấn tượng với Nhảy dây bởi những người có kỹ năng nhảy Hip Hop. Một phần nó giúp cho giới trẻ ngày nay không nhàm chán với các trò chơi dân gian, đồng thời có thêm động lực rời xa máy móc và trở lại với thiên nhiên, đúng với tuổi thơ của chúng. Nhưng cũng không quá lạc lõng với cuộc sống hiện đại bây giờ.

Một bộ tem đậm chất trò chơi dân gian Việt Nam

Chính vì vậy, nghệ thuật Nhảy dây đường phố sẽ tiếp tục tạo nên những ấn tượng sâu sắc hơn về những nét văn hóa đặc thù đã, in đậm trong cuộc sống con người Việt Nam. 

Trong một ngày không xa, nó sẽ không chỉ dừng lại trong cuộc sống hàng ngày, hay trong những giải thi đấu phong trào, mà nó sẽ là một môn thi nghệ thuật chính thống của cộng đồng văn hóa đường phố Việt Nam.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.