Mức thu nhập hàng năm của một vài ngành nghề thuộc HipHop bên Mỹ, cao nhất hơn 1 tỷ/năm. Còn tại Việt Nam thì sao ?

Mức thu nhập hàng năm của một vài ngành nghề thuộc HipHop bên Mỹ, cao nhất hơn 1 tỷ/năm. Còn tại Việt Nam thì sao ?

Dựa theo bảng thống kê của một trong những nền tảng tìm kiếm việc làm hằng đầu (theo tạp chí Forbes) - ZipRecruiter, một vài ngành nghề hoạt động trong lĩnh vực HipHop được liệt kê với mức thu nhập hàng năm cao nhất lên đến 63,278 Usd - xấp xỉ hơn 1.4 tỉ đồng.

Bảng thống kê được phân ra hai phần, mức lương ở từng địa điểm và ngành nghề cao nhất. Dữ liệu được ZipRecruiter thu thập và tiến hành khảo sát từ tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng và các nguồn dữ liệu của bên thứ ba vào năm 2021.


Theo khu vực 


Theo ngành nghề

Là gốc của văn hóa HipHop đồng thời là nơi có thị trường giải trí, nghệ thuật phát triển bậc nhất thế giới, số tiền các nghệ sĩ nhận được hàng năm có mức cao hơn so với nhiều ngành nghề khác.

Còn tại Việt Nam thì hiện vẫn có một vài ngành nghề cơ bản giống như trên, nhưng để kiếm được con số thu nhập hàng năm cao như vậy nếu so ở Việt Nam thì không có quá nhiều, bởi Hip Hop của chúng ta vẫn đang trong quá trình tìm lời giải cho các bài toán liên quan tới thị trường.  

Dẫu vậy cơ hội phát triển để tạo nên một mức thu nhập cao và ổn định tại Việt Nam vẫn luôn đợi chờ sẵn. Xét tới việc vài năm trở lại đây Hip Hop nói chung được đón nhận và gia tăng độ phủ đáng kể đặc biệt với các bạn trẻ thông qua các chương trình truyền hình nối tiếp, các nhãn hàng lớn bắt đầu sử dụng các yếu tố từ nền văn hóa vvv... Thêm vào đó các sản phẩm của cộng đồng tạo ra dần được tiêu thụ một nhiều hơn dưới nhiều hình thức khác nhau.      

*nguồn cá nhân và sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.