Sakura Yosozumi - Niềm tự hào của cộng đồng trượt ván Châu Á

Sakura Yosozumi - Niềm tự hào của cộng đồng trượt ván Châu Á

Cộng đồng trượt ván Châu Á đã có cho mình những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây. Trong đó, Sakura Yosozumi - nữ Skaters tài năng đến từ đất nước Nhật Bản là một trong những gương mặt có triển vọng nhất. Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng Yosozumi đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. 

Sakura Yosozumi sinh năm 2002. Ở Việt Nam cỡ tuổi cô, nhiều bạn vẫn đang chật vật cày cuốc để lấy tấm bằng đại học. Nhưng Yosozumi đã chọn cho mình con đường đi ngay từ sớm. Lần đầu cô trượt ván là vào năm lớp 6. Yosozumi thường dành thời gian rảnh sau những buổi học để luyện tập. Đã từng có thời gian nữ Skater này luyện tập hơn 6 tiếng một ngày. 


Thành quả đầu tiên đến với Yosozumi là khi cô đạt được vị trí thứ 29 tại kỳ World Cup Skateboarding 2016. Mặc dù đối với Yosozumi đây không phải là một thành tích ấn tượng, nhưng cô đã phần nào chứng tỏ được khả năng của mình. 

Một năm sau, Yosozumi tham dự Vans Park Series Asian Championships và đạt vị trí thứ ba. Kể từ đó cô đã chinh phục vô số những đấu trường lớn nhỏ. Tại kỳ Olympics 2020, Yosozumi ẩm về huy chương vàng thể loại “Woman’s Park”, trong bối cảnh trượt ván lần đầu tiên được tổ chức tại một kỳ Olympics. Yosozumi đạt số điểm 60.09, giành chiến thắng xuýt xao trước Kokona Hiraki - đồng hương của cô. 


Olympics 2020 là một kỳ thế vận hội bội thu đối với Nhật Bản. Họ đã dành được 5 trong số 9 huy chương của bộ môn trượt ván. Trong đó có 3 huy chương vàng. Tờ báo Time khi ấy đã có một bài viết, công nhận Nhật như là một trong những đất nước có nền văn hoá trượt ván phát triển nhất thế giới. 


Vào ngày 31/3 năm nay, Yosozumi chính thức có mặt trong đội hình của Powell Peralta. Ván của cô có hình tượng của một người phụ nữ, trong hình hài bộ xương quen thuộc của Powell Peralta. Xung quanh có nhiều hoa anh đào đang nở rộ, đúng như cái tên Sakura Yosozumi của cô (Sakura trong tiếng Nhật chính là hoa anh đào). 


Hiện nay Yosozumi vẫn luôn rèn luyện để phát triển kỹ năng trượt ván của mình qua từng ngày. Với tuổi đời còn trẻ, cô được hy vọng sẽ trở thành một trong những gương mặt triển vọng nhất, đại diện cho làng trượt ván của Nhật Bản trên đấu trường quốc tế. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.