Paint Cap cũ có thể được tái sử dụng hay không? Cách làm như thế nào?

Paint Cap cũ có thể được tái sử dụng hay không? Cách làm như thế nào?

Paint Cap là một trợ thủ đắc lực của các Writer. Nếu dùng đúng cách, nó sẽ giúp quá trình vẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều anh em thắc mắc rằng liệu có thể tái sử dụng Paint Cap cũ được hay không? Nếu được thì cách làm như thế nào?


Ảnh minh họa

Thật ra thì Paint Cap hoàn toàn có thể được tái sử dụng. Tuy nhiên sau mỗi lần dùng, phần sơn dư thừa ở miệng Cap rất dễ khô lại và vón thành cục, dẫn đến tình trạng Cap bị kẹt và không thể xịt sơn được nữa.

Tin vui là chúng ta hoàn toàn có biện pháp để hạn chế tình trạng này, bằng cách áp dụng vài mẹo nhỏ như sau:

  • Dùng dung dịch hoá học để loại bỏ phần sơn vón cục: những dung dịch có tính chất tẩy rửa mạnh như xăng, đặc biệt là xăng trắng có khả năng tẩy phần sơn thừa vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nếu tiếp xúc trực tiếp với xăng nhiều quá thì cũng không tốt. Trên thị trường hiện nay có bán các loại dung dịch chuyên dùng để tẩy Paint Cap. Anh em chỉ cần lên Google và Search “Cap Cleaner" là sẽ ra rất nhiều tùy chọn. Bên cạnh đó thì những dung dịch như Acetone cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch Paint Cap.
  • Nhớ phun hết phần sơn thừa ra khỏi Cap: sau mỗi lần vẽ xong, anh em hãy giành ra khoảng vài giây để phun hết phần sơn thừa ra khỏi Cap, bằng cách lộn ngược bình sơn lại, sau đó xịt cho đến khi nào thấy miệng Cap phun ra một làn khí màu trắng mờ. Như vậy sẽ hạn chế tình trạng sơn thừa bị vón cục ở phần miệng Cap và ống dẫn.

Những cách trên sẽ hữu dụng nếu như Cap chưa bị kẹt. Còn nếu đã bị kẹt rồi thì cách xử lý sẽ khó khăn hơn đôi chút. Lúc này anh em cần ngâm Cap trong dung dịch làm sạch, rồi sau đó để qua đêm. Tiếp theo hãy lấy một dụng cụ có đầu nhỏ rồi chọt vào phần ống dẫn cũng như là miệng Cap để làm thông nó. Khi ống dẫn đã được thông thì mỗi lần sau khi sử dụng, anh em chỉ cần làm theo những mẹo đã nêu trên để hạn chế tình trạng Cap bị bít tắt trở lại là được. 

Chúc anh em có những giây phút vui vẻ khi hết mình với đam mê. 

Peace and Love,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.