Một số thuật ngữ bạn cần biết trong giới Breaking

Một số thuật ngữ bạn cần biết trong giới Breaking

Mới gia nhập làng Hip Hop hay nhảy Breaking, chưa hiểu văn hóa và gặp phải những từ ngữ khó hiểu. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tổng hợp một số thuật ngữ thường hay bắt gặp dành cho bạn, được tổng hợp từ Redbull.

Và nếu còn thắc mắc thêm những cụm từ nào nữa, hãy chia sẻ cùng VHDP nhé!

1. BBoy, BGirl


Những người thực hành điệu nhảy Breaking, đồng thời cũng sống theo văn hóa Hip Hop.

2. Throw down

Khi một BBoy hay BGirl ra sàn hoặc bắt đầu nhảy, họ đang thực hiện một Throw Down.

3. Cypher


Cypher là một vòng tròn mà các BBoy BGirl tạo thành rồi nhảy trong đó. Nếu đang tham gia một sự kiện Breaking, bạn sẽ thấy rất nhiều vòng tròn Cypher xung quanh sàn, khi DJ chơi nhạc trong các khoảng nghỉ hoặc đầu cuộc thi. Những BBoy BGirl lần lượt đi vào một vòng Cypher để nhảy và đôi khi cũng có thể đấu (Battle) với nhau.

4. A power head

Là những người thích tập cũng như thể hiện Power Moves trong Breakdance của họ.

5. Footwork cat


Như A power head, Footwork cat là những người thích tập cũng như thể hiện Footwork trong Breaking của họ.

6. Bite, biter hoặc biting

Khi bị nói là “Bite” thì ý nghĩa của nó là bạn đã đánh cắp hoặc sao chép các bước nhảy, chuyển động đặc trưng hoặc phong cách từ một BBoy hay BGirl khác. Đây là quy tắc bất thành văn, mặc dù có thể không khiến Breaker bị thua trong trận đấu, nhưng nó sẽ khiến người khác coi thường bạn.

7. Off beat hoặc on beat

Nếu một người bị nói “Offbeat" thì họ đang không nhảy theo đúng nhịp của bài nhạc, không giữ được nhịp. Nhưng nếu người đó nhảy được đúng với nhịp nhạc thì được gọi là “Onbeat".

8. Call out


Là lời thách đấu của một Breaker cho người khác. Điều này thường xảy ra trong một vòng Cypher, nhưng nó cũng có thể xảy ra trong trận đấu đội (Crew vs crew) khi một người muốn gọi thẳng ai đó từ đội đối diện. ​​Nếu điều đó xảy ra trong Cypher, nó có thể diễn ra bao nhiêu Round (vòng) tùy thích. Còn nếu “Call out" diễn ra trong Battle (đấu) thì người bị gọi có thể chấp nhận lời thách đấu hoặc không, tùy vào chiến lược của đội. 

9. Set

Một “Set" là sự kết hợp các chuyển động được chuẩn bị sẵn của một Breaker. Một Set có thể là cả Round đấu hoặc sự kết hợp của nhiều chuyển động. “Set” dài hay ngắn tùy thuộc vào chiến lược đấu của một Breaker.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.