Lời chia sẻ của BBoy Freedom: Từng phân vân giữa việc học 2 trường Đại học hay sẽ mở Dance Studio, nhưng cuối cùng quyết định đi làm thuê để xây cộng đồng

Lời chia sẻ của BBoy Freedom: Từng phân vân giữa việc học 2 trường Đại học hay sẽ mở Dance Studio, nhưng cuối cùng quyết định đi làm thuê để xây cộng đồng

Trong một số hoạt động quần chúng, cộng đồng gần đây liên quan đến Hip Hop tại Sóc Sơn, mọi người dần hướng sự quan tâm đến sự cống hiến hết sức nhiệt tình của Dương Tuấn Hào - BBoy Freedom.

Tuy nhiên để có được tiềm lực và kinh nghiệm đóng góp như hiện nay, Freedom cũng đã phải tự học và đánh đổi rất nhiều.

Xuất thân từ phong trào văn hóa đường phố tại Sóc Sơn ngoại thành Hà Nội. BBoy Freedom bắt đầu tập nhảy năm 2006, nhưng trong hơn một năm tự tập và kỹ năng không tiến triển nhiều, anh quyết định xin học một lớp dạy nhảy Breaking tại Thái Thịnh - Hà Nội.

BBoy Freedom làm Airtrack

Mặc dù là một lớp dạy nhỏ, nhưng đây chính là nơi giúp Freedom có được góc nhìn tổng quan hơn về kỹ năng tập luyện cũng như cách thức vận hành của cộng đồng nhảy lúc bấy giờ.

Mọi việc cũng không hề suôn sẻ, sau 2 năm thì đến thời điểm 2010, anh có giấy gọi nhập ngũ và đúc kết của giai đoạn này chỉ là hoàn thành được xong cú Airtrack đã từng mơ ước.

Dương Tuấn Hào người ngồi giữa ảnh

Cuộc sống trong quân ngũ cũng giúp anh nhiều suy nghĩ tự lập và chín chắn hơn, bước đường tiếp theo là học năng khiếu để thi Đại học sau khi hết nghĩa vụ quân sự. 

Nhưng việc đỗ 2 trường Đại học sau đó tạo nên một tranh luận sâu sắc trong nội tâm, bởi suy nghĩ nếu học tiếp cũng đã lớn tuổi và có thể mất đi nhiều cơ hội kiếm tiền. Và anh quyết định sẽ mở Dance Studio.

Tuy nhiên dự toán chi phí quá lớn, nhưng mong muốn mở Dance Studio cũng không hề nhỏ, Freedom đã ghìm lại và chọn một bước đi an toàn hơn, đó là đi dạy nhảy để tích lũy thêm kinh nghiệm và tài chính.

Và sự "chậm rãi" cho đến nay cũng đã mang lại nhiều kết quả, quyết định từ chối 2 trường Đại học và mở ngay Dance Studio, đang từ từ được anh chứng minh đó là đúng đắn. Sự trải nghiệm thực tế giờ đây mà anh có được là 04 Dance Studio tại khu vực Sóc Sơn và nhiều công việc khác có được nhờ uy tín của mô hình này.

Dương Tuấn Hào cùng một lớp nhỏ trong chuỗi

Đã 14 năm cùng với cộng đồng nhảy thủ đô, và 2 năm tâm huyết cho những lớp dạy của mình, Freedom đã nói lên được triết lý của bản thân khi tham gia Hip Hop. 

Mong rằng anh sẽ tiếp tục có những hoạt động tích cực, để nhân rộng được mô hình và hình ảnh bản thân, giúp cho cộng động các khu vực ngoại thành phát triển bền vững hơn.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.