BBoy Freedom - Gian nan cùng cộng đồng xây dựng thế hệ Hip Hop trẻ tại Sóc Sơn

BBoy Freedom - Gian nan cùng cộng đồng xây dựng thế hệ Hip Hop trẻ tại Sóc Sơn

Xây dựng và phát triển Dance Studio tại vùng ven thành phố thật sự "rất khó nhằn", theo kinh nghiệm chúng tôi cảm nhận là như vậy, bởi quá bộ thì học sinh có thể vào thành phố học các trung tâm lớn và vùng đệm thì nhu cầu giải trí liên quan đến Hip Hop, được định hướng chậm hơn nội đô một biên độ thời gian khá dài.

Và chúng tôi muốn giới thiệu một người đang miệt mài làm các công việc đó, để khơi dậy những xu hướng Hip Hop tại Sóc Sơn một huyện ven nội thành Hà Nội, đó là BBoy Freedom.

BBoy Freedom cùng các học sinh

Câu chuyện của anh bắt đầu từ khi trở về từ Cầu Giấy Team - Hà Nội. Đó là một ước mơ xây dựng lại một nhóm nhảy đã dừng hoạt động từ rất lâu, trước đây anh là thành viên - Toxic Crew. Tuy nhiên bắt đầu lại từ đâu, mời một số anh em cũ ghép với một số người của nhóm khác hay sẽ bỏ công xây một lứa trẻ trong lứa tuổi 8-12 để bắt đầu. Là một câu hỏi khó trả lời với một người chưa có nhiều kiến thức về điều hành một nhóm nhảy như anh.

Cuối cùng anh chọn phương án xây dựng lại với những đứa trẻ măng non của địa phương, tất cả bắt đầu lại từ đầu. Trước mắt là kết hợp giảng dạy với một số trung tâm vũ đạo, nghệ thuật tại địa phương, tuy nhiên sau một thời gian ngắn. Anh thấy rằng mô hình của các đơn vị này không phù hợp với định hướng phát triển Hip Hop của anh.

Mọi người đi theo phương thức truyền thống, đó là dạy tất cả những gì là vũ đạo cho một đứa trẻ, không có văn hóa, tính chất của nghệ thuật đường phố. Do vậy anh đã quyết định mở riêng địa điểm đào tạo tại nhà.

Thời điểm đầu tiên đúng là "vạn sự khởi đầu nan", tự xây dựng thiết kế phòng tập, song song là lập phương án tuyển sinh, tìm thầy giáo hỗ trợ đứng lớp để có thời gian nghiên cứu giáo án, chính sách quản lý vv..Trong một thời gian dài tình hình khá bấp bênh và chỉ còn 5 học sinh duy nhất, nhưng may mắn những bé còn sót lại này, đã theo anh đến nay và trở thành nóng cốt của Toxic Crew bây giờ.

Khi đã có học sinh nòng cốt, bước tiếp theo vẫn phải tìm thêm học sinh để duy trì nhóm nhảy, chi phí phòng tập, đồng thời phải tạo sân chơi cho những người cũ rèn luyện. Và trong khoảng nửa năm trở lại đây, trộm vía nhóm nhí đã đạt một số thành tích tốt, dần hỗ trợ anh tạo nên thương hiệu tại vùng đất này. Bên cạnh đó việc tổ chức dã ngoại để giao lưu học hỏi giữa người cũ và người mới cũng làm cho lớp học ngày một đông hơn.


Cả nhóm trong một buổi dã ngoại tháng 7/2020

Có thể nói những khó khăn còn rất nhiều, tuy nhiên khéo lèo lái những vấn đề sẽ dần được giải quyết, cho đến nay Toxic Crew đã có 4 địa điểm giảng dạy, và nét đặc biệt của nó là đều tại ven nội, hơn nữa chỉ dạy nhảy Breaking và luân phiên có những cuộc thi nội bộ mở rộng để xây dựng cộng đồng.

Khéo léo dõi theo những bước đường của BBoy Freedom - Dương Tuấn Hào trong 2 năm qua, thật sự đáng ghi nhận thành quả của anh. Chỉ có thể chia sẻ qua dòng tin tức này, để làm sao cộng đồng toàn quốc biết được. Cùng góp một lời động viên, giúp cho mô hình của anh sớm thêm nhân rộng, tạo hiệu ứng phát triển chung của Hip Hop nước nhà.

Chúc thành công và có thêm nhiều tín hiệu tốt trong 2020 - BBoy Freedom.....

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.