Không phải hét lên, mà Shout out trong Hip Hop có nghĩa là?

Không phải hét lên, mà Shout out trong Hip Hop có nghĩa là?

Không phải là hét lên, la lớn!

Mà Shout out là một từ tiếng lóng được cộng đồng Hip Hop thường xuyên sử dụng trong giao tiếp, hoặc nó cũng xuất hiện trong nhiều các bản Rap, mang nghĩa là sự ghi nhận, thích thú, cảm ơn hoặc sự tôn trọng,... đối với ai đó hay nơi nào đó hoặc điều gì đó. 

Giống như Respect (Tôn trọng), Shout out được cộng đồng Hip Hop dùng nhiều như một câu cửa miệng và trở thành một văn hoá đáng được chia sẻ, lan truyền.

Nguồn gốc


Một số tài liệu cho biết, DJ Hip Hop Radio có tên là Red Alert. Anh ấy là Host của một chương trình nhạc Rap tên 98,7 Kiss FM. Và vào thời điểm đó không có Radio nào là dành riêng cho Hip Hop cả.

Trong chương trình này, anh sẽ nhận cuộc gọi và hướng dẫn mọi người nói cụm từ “Shout em out” có nghĩa là gửi lời chào đến gia đình, bạn bè, hay thậm chí khu phố họ đang sống,....


Sau này, DJ Radio Ralph McDaniels là Host của Video Music Box (một chương trình Hip Hop thập niên 90 tại New York) đã dùng cụm từ rút gọn là "Shout out". Ralph đã sử dụng phỏng vấn mọi người trước ống kính. Anh ấy bắt đầu hỏi mọi người và hỏi rằng họ muốn “Shout out" ai. Dần dần mọi người sẽ hỏi Ralph "Tôi có thể Shout out được không" (Can i get a Shout out) và nó đã được dùng với ý nghĩa như trên đến nay. Hai chương trình này phát sóng cách nhau khoảng 4-5 năm.

Chốt lại là cách mà các Hiphop-er bày tỏ lòng kính trọng, trân trọng, yêu thích, hay biết ơn đến một con người hay điều gì đó.

Vì vậy, yêu mến ai đừng quên gửi lời Shout out đến họ nhé anh em! Những điều tốt đẹp của văn hoá Hip Hop cần được lan truyền rộng rãi.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.