Google Photos là công cụ tuyệt vời để dân Hip Hop nhìn lại năm cũ đã qua

Google Photos là công cụ tuyệt vời để dân Hip Hop nhìn lại năm cũ đã qua

Bản thân là một công dân đường phố, dám chắc rằng trong năm các Hip Hoppers có rất nhiều cột mốc đáng nhớ. Đối với Dancers, các bạn thường phải tham dự vào nhiều giải đấu lớn nhỏ. Còn đối với Writers, anh em cũng cần phải vẽ vời rất nhiều. Các Emcee thì có mặt ở vô số chương trình khác nhau. Tất cả mọi người đều có những sự kiện phải nhớ, phải nhìn lại. 

Việc có cho mình những trải nghiệm và nhớ chúng trong đầu là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có khả năng nhớ "sạch sành sanh" mà không quên bất kỳ sự kiện nào.

Ngày nay dưới sự phát triển của công nghệ và các thiết bị di động, chiếc điện thoại cùng với Camera của nó đã trở thành một dụng cụ thông dụng để giúp lưu giữ lại nhiều khoảnh khắc trong cuộc sống. Và còn gì tuyệt vời hơn khi ta tận dụng điều này để nhìn lại năm cũ của mình!


Ảnh chụp lại trên điện thoại thường được lưu trữ trên các dịch vụ đám mây. Phổ biến nhất có lẽ là Google Photos. Vẫn có nhiều dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến khác, ví dụ như iCloud, DropBox,... Nhưng tại sao tác giả lại chọn Google Photos? Lý do đầu tiên là vì nó có thể hoạt động được trên cả IOS và Android. Google Photos phân loại ảnh chụp dựa trên các mốc thời gian khác nhau. Thường là theo từng tháng. Khi xem lại Google Photos của mình, anh em sẽ nhớ được rằng: "thì ra tháng đó mình có mặt trong sự kiện này nè, mình đã tham gia giải đấu này nè, đã vẽ bức Graffiti này nè,..." Dám chắc rằng mọi người sẽ "bật ngửa" khi phát hiện ra có rất nhiều cột mốc mà chúng ta đã lãng quên. 


Sự kiện Chủ Động Chơi Krump diễn ra vào tháng 11


Đoàn Kết Jam diễn ra vào tháng 11


Huế Hip Hop Festival diễn ra vào tháng 8

Google Photos sẽ liên tục lưu giữ Album ảnh của chủ nhân qua từng năm. Miễn là nó có đủ dung lượng. Qua đó anh em có thể Review lại cả nhiều năm trước đó nữa. Những gì mình đã làm được, những gì mình chưa làm được, những gì mọi người đã trải qua trên con đường hành nghề, mọi thứ sẽ được lưu giữ trong Google Photos.

Hiện tại Google đang cho người dùng 15GB lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên nếu anh em "chụp choẹt" và quay Video nhiều thì con số này sớm muộn cũng sẽ không đủ. Vì vậy nên họ có cung cấp các gói nâng cấp dung lượng tùy chọn. Mọi người có thể trả 45.000 vnđ mỗi tháng để có 200GB lưu trữ. Dung lượng này có thể dùng để chia sẻ với bạn bè hoặc người thân. 

Tới đây thì anh em đã có muốn mở Google Photos lên và xem lại trong năm cũ chúng ta đã trải qua những gì chưa nào! Đối với những ai chưa tải ứng dụng tuyệt vời này thì mọi người có thể tham khảo tại đường link bên dưới. Chúc anh em có nhiều điều thú vị trong quá trình "Review" lại năm 2022 của mình. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.