Đặt nghệ danh Hip Hop sao cho ngầu

Đặt nghệ danh Hip Hop sao cho ngầu

Nghệ danh là một trong những khía cạnh thiết yếu của văn hóa Hip Hop. Mọi người trong cộng đồng sẽ dùng tên này để gọi bạn trên các sàn đấu, sân khấu, hay để giao tiếp cùng nhau... chứ không phải bằng tên thật. Một số người được thầy của mình đặt tên cho, còn đa số thì do chúng ta tự lựa chọn. Tìm hiểu bên dưới để biết một số cách giúp bạn tạo một nghệ danh thật độc đáo cho mình nhé.

1. Nhấn mạnh một đặc điểm hoặc kỹ năng của nghệ sĩ

Những cái tên như RoxRite có nghĩa là "Rock it right" (chơi đúng cách), hay Crazy Legs gợi lên hình ảnh về cách mà BBoy này nhảy, hoặc kỹ thuật chân của anh ta. Khi tên và kỹ thuật đặc trưng gắn liền với nhau, người nghệ sĩ cũng dễ dàng được nhận diện hơn.

2. Tri ân người thầy của mình hoặc nhân vật truyền cảm hứng nào đó


Ví dụ nổi tiếng nhất ở trường hợp này có lẽ là Rapper 50 Cent, người đã đặt nghệ danh của mình theo tên một người sống ở New York với chung một ý nghĩa - “sống sót bằng mọi giá", anh ta sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể nuôi lấy chính mình. Hay BBoy Poe One đã lấy tên của mình theo tên một tác giả và nhà thơ huyền thoại - Edgar Allan Poe.

3. Nghệ danh thể hiện bạn là thành viên của một tổ đội nào đó


Có những tổ đội đã “xây dựng thương hiệu” cho các thành viên của họ bằng cách để lại dấu ấn trong tên riêng mỗi người. Một ví dụ điển hình Wanted Posse Crew tại Paris, các thành viên thường kết thúc tên của họ bằng “son”. Nếu bạn thấy Yugson, Dedson, Mamson, Babyson, hay bất kỳ Dancer nào có tên tương tự thì bạn biết họ xuất thân từ Wanted Posse.

Hoặc là các thành viên của House of Ninja huyền thoại thì có những cái tên như Willi Ninja, Benni Ninja, Javier Ninja,...

4. Tìm một cách chơi chữ giống tên thật của bạn


Ví dụ như Eminem được tạo ra khi chàng trai Marshall Mathers thực hiện một thay đổi nhỏ trong tên viết tắt của anh, trước khi trở thành ông hoàng nhạc Rap như hiện tại.

5. Thể hiện cho mọi người biết bạn làm gì


Đặc biệt là trong các thể loại nhảy Funkstyle như Locking và Popping, những người Dancer đặt nghệ danh thể hiện luôn phong cách nhảy của mình như: SUGA Pop, Poppin' Pete hay P-Lock,... Vì vậy, ai nhìn vào cũng sẽ biết những người này nhảy gì.


Trên đây là một số cách để bạn có thể tự tạo ra một nghệ danh có ý nghĩa cho mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sáng tạo ra một cái mình thật sự thích, mà không cần phải làm theo những ý tưởng này. Nghệ danh là một điều gì đó hoàn toàn mang tính cá nhân và gắn liền với bạn trong một khoảng thời gian rất dài. Vậy nên nếu bạn nghĩ ra một cái tên nào đó mà bản thân thực sự thích, đừng ngại làm theo.


Nguồn: Redbull

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.