Chưa ra văn bản chấp thuận “Breaking” được thi đấu tại Olympic 2024

Chưa ra văn bản chấp thuận “Breaking” được thi đấu tại Olympic 2024

Theo đề xuất của Ban tổ chức Paris - Pháp vào tháng 2 năm nay, đề nghị đưa Breaking vào thi đấu tại Thế vận hội Olympics đã được cấp phiếu đồng thuận bởi các thành viên Ủy Ban Olympic Quốc tế, nó chính thức thắp lên nhiều hi vọng cho các BBoy/BGirl trẻ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, vẫn còn một cửa ải cuối cùng là đóng dấu chấp thuận của Ban điều hành Olympics vào tháng 12 năm 2020. Vậy cho nên tất cả vẫn phải hồi hộp chờ đợi thêm hơn một năm nữa để biết được quyết định chính thức, sẽ vẫn còn khả năng nó sẽ không được phê duyệt. Tuy nhiên khả năng đó rất thấp, nếu nhìn quá trình phê duyệt thì trượt ván và lướt sóng cũng đã từng phải chờ đợi khá lâu, nhưng cuối cùng nó cũng đã có mặt tại Tokyo năm 2020.

Hơn nữa, nó đã được tổ chức thành công tại giải trẻ 2018, và hiện nay những người trẻ luôn nói về nó như là một mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của họ 5 năm tới.

- Bboy Shigekix, người đã giành Huy chương đồng tại Thế vận hội Thanh niên năm ngoái ở Buenos Aires thể loại Breaking, nói về sự chuẩn bị của mình: “ Tôi vẫn còn rất nhiều điều hối tiếc khi không giành được Huy chương vàng. Tuy nhiên, thời cơ của tôi sẽ đến - tại Thế vận hội 2024, tôi sẽ cố gắng biến sự thất vọng này thành năng lượng tích cực.”

- Bboy Issei Hori, người Nhật Bản đầu tiên vô địch chung kết Red Bull BC One World năm 2016, nói về quyết tâm của mình: “Tôi rất muốn giành được Huy chương vàng đầu tiên đó.”

- Bgirl Ami Yuasa, nhà vô địch Red Bull BC One B-Girl World Finals tại Zurich, cũng tỏ rõ quyết tâm không kém so với hai đồng hương: “Mỗi ngày trong năm năm tới, tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đạt đến đỉnh cao của mình tại Thế vận hội Paris 2024. Đó là mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời tôi.”
- BBoy B4 (Lê Hiếu) - chàng trai sinh năm 2000 đại diện cho Việt Nam vừa đạt Huy chương Vàng bộ môn B-Boy (Breaking Boy) tại Youth Olympic Games 2018 tổ chức ở Argentina cho biết: "Tôi không muốn bị đánh đồng rằng vũ công luôn luôn là người nhảy sau ca sĩ với những động tác khua tay múa chân cho bắt mắt. Tôi muốn mọi người có cách nhìn khác về nghề này, rằng họ là những nghệ sĩ độc lập và làm được rất nhiều thứ tốt đẹp hơn rất nhiều."


Hy vọng với việc Breaking có mặt tại Olympics sắp tới sẽ là cột mốc của lịch sử HipHop cũng như mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho các thế hệ BBoy/BGirl trẻ trên toàn thế giới.

_________________________________________

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.