Chủ Dance Studio làm thế nào để mang đến những trải nghiệm tốt cho bố mẹ học sinh

Chủ Dance Studio làm thế nào để mang đến những trải nghiệm tốt cho bố mẹ học sinh

Ở rất nhiều bài viết, các chủ phòng tập đã gặp nhiều rào cản từ phụ huynh học sinh, khi giảng dạy vũ đạo, bởi họ và con cái họ đều là khách hàng của bạn. Chúng tôi đã nói đến việc mang lại những dịch vụ xứng đáng ở những bài trước, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, mà còn cần gửi đến họ những trải nghiệm đặc biệt khi tham gia lớp học.


Trên thực tế, trải nghiệm của khách hàng là tổng của tất cả các tương tác, trong suốt mối quan hệ của họ với thương hiệu đó đi kèm với cảm xúc, nhận thức và phân tích về các tương tác này. Dịch vụ khách hàng chỉ là một trong những tương tác đó

Thật vậy, đây là một hành trình giữ mối quan hệ của bạn với cha mẹ học sinh. Nó không mang tính cá nhân, đó là tầm nhìn của một Studio là một câu chuyện dài về kinh doanh. Và dưới đây là những khái niệm thiết yếu giúp tạo ra trải nghiệm khách hàng thành công.

1/ Chất lượng dịch vụ xuyên suốt và bền vững

Từ trải nghiệm trực tuyến (online) của họ, đến việc truy cập trang web của bạn, đọc e-mail, nhận được một cuộc gọi từ bộ phận chăm sóc khách hàng, không gian trước phòng tập, diễn ra trong phòng tập thực tế, tất cả bạn phải làm nhất quán. Những gì họ trải nghiệm bằng mắt, bằng tai, với bộ phận văn phòng và giáo viên, mọi thứ phải đồng nhất.


2/ Thiết lập giá trị cốt lõi của bạn

Bạn phải có giá trị cốt lõi, ví dụ bạn có thực sự chỉ dạy vũ đạo, hay chỉ là bạn nói, sau đó bạn lại tập trung vào bán quần áo cho học sinh. Từ người nhân viên, không gian vv. của bạn cần phải phù hợp với điều đó, Khi bạn tận tâm với điều cốt lõi đó, bạn mới say mê với những gì bạn đang làm, nó sẽ chuyển thành trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Có một số Dance Studio rất rõ ràng về giá trị cốt lõi của mình. Họ dồn toàn lực chỉ dạy những người chuyên đi diễn, và tất cả các mục tiêu trọng tâm là làm thế nào để người xem hài lòng, chứ không tập trung vào dạy học sinh của mình là chiến thắng trong các trận đấu. Nếu họ quan tâm đến vấn đề thắng giải, thì họ sẽ tìm đến một mô hình kinh doanh khác và học tập tại đó.

3/ Luôn thể hiện sự đồng cảm với phụ huynh

Đừng cố gắng bày tỏ sự thất vọng của bạn, khi các phụ huynh ở các thế hệ khác nhau luôn hỏi cùng một câu hỏi hết lần này đến lần khác. Hãy nhớ rằng Dance Studio có thể là một trải nghiệm mới với nhiều bậc phụ huynh. Hãy đứng ở vị trí của họ để thấu hiểu tại sao các câu hỏi đó được đưa ra.


4/ Lắng nghe tích cực

Luôn có động thái để khách hàng của bạn biết rằng, bạn đang nghe thấy những gì họ mong muốn. Nếu bạn tiếp cận họ với sự cởi mở, bạn sẽ xây dựng được một hệ thống khách hàng trọn đời.

Nghe là một con đường hai chiều, và khi khách hàng đặt câu hỏi, hãy luôn sẵn sàng một câu trả lời “Đây chúng tôi sẽ làm thế này…”

5/ Làm sâu sắc thêm mối quan hệ

Dành thời gian để phát triển mối quan hệ thành công với phụ huynh, bằng việc bắt đầu hiểu điều gì đã đưa họ đến phòng tập của bạn ngay từ đầu. Bạn không thể thiết kế trải nghiệm khách hàng tốt, nếu bạn không hiểu những gì họ đang hy vọng cho con cái và cho chính họ.


6/ Duy trì quan điểm của bạn

Một bông hoa xấu sẽ không làm hỏng vườn hoa, đừng quá cầu toàn. Có một vài yêu cầu không thể đáp ứng, và phụ huynh bỏ đi, nhưng đừng đánh mất quan điểm của mình. Mọi thành công đều bị thách thức, nhưng hay luôn vui vẻ khi từ chối một yêu cầu quá đáng từ phụ huỳnh. “Chúng tôi cảm ơn bạn đã quan tâm, và thời gian bạn dành cho chúng tôi, nhưng thật không may, chúng tôi không nghĩ, chúng tôi sẽ phù hợp với mong muốn bạn đang tìm kiếm”.

7/ Là người lãnh đạo, hãy là một hình mẫu

Hãy nhớ, chủ sở hữu Dance Studio là người lãnh đạo doanh nghiệp. Phải luôn củng cố hình ảnh của mình trong suốt chiều dài phát triển của nó.


8/ Hãy chủ động với mọi câu hỏi của khách hàng

Chủ động tiếp cận, phân tích mọi cầu hỏi từ khách hàng. Có những thứ lúc nào cũng lặp lại, thì phải xem xét bạn đã thực sự nghĩ ra giải pháp cho nó hay chưa. Nên thay đổi điều gì và thế nào sẽ tốt hơn cho khách hàng, đồng thời không thiệt hại đến doanh nghiệp.

Trải nghiệm khách hàng thực sự là những thứ luôn cần phải tạo ra, nhưng đồng thời chủ sở hữu Dance Studio cần tạm quên đi lợi nhuận khi bắt tay vào thực hiện nó. Bởi những trải nghiệm này, không tạo nên các hiệu quả ngay tức thì, mà nó là sự ghi nhận bằng cảm xúc thông qua sự chứng mình bằng chiều dài của thời gian và đánh đổi của hành động tích cực.

Dù sao thì thử một lần đặt vị trí của mình vào những suy nghĩ của phụ huynh để thấy rằng, việc các bạn làm được cho họ có ý nghĩa thế nào cho lương lai cả một thế hệ trẻ, chứ không riêng họ. Hãy luôn tích cực và thấu hiểu, để tạo nên những cảm hứng khi họ đứng trong cùng một lớp học với con em mình.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.