Bức tranh nhỏ như bao diêm nhưng bán được với giá gần 20 tỷ đồng, họ đã vẽ gì và vẽ như thế nào?

Bức tranh nhỏ như bao diêm nhưng bán được với giá gần 20 tỷ đồng, họ đã vẽ gì và vẽ như thế nào?

Nghệ sỹ Graffiti lừng danh mang hai dòng máu Pháp Việt Cyril Phan aka Cyril Kongo, cách đây 4 năm đã mang đến một cảm xúc khách biệt cho không chỉ giới "vẽ tường" mà còn toàn bộ những người yêu thích đồng hồ trên toàn thế giới. Đó là 30 tuyệt phẩm thuộc bộ sưu tập đồng hồ Cyril Kongo x Richard Mille.

Sự thử thách có thể nói là tột cùng và sau hơn một năm thử nghiệm ông đã thành công trên những tác phẩm bé tí hon của mình. Ban đầu là trên những chất liệu và kích thước tương tự, sau đó là triển khai thật với những mảnh ghép thậm chí chỉ vài milimet (mm).

Sau khi hoàn thành, giá bán của một chiếc Richard Mille RM 68-01 Tourbillon Cyril Kongo có giá khoảng gần 700.000 USD tương đương hơn 16 tỷ đồng chưa gồm thuế nếu bán tại Việt Nam. Và mỗi chiếc chỉ có một phiên bản duy nhất. Theo kinh nghiệm của giới săn lùng thì giá trị của những tuyệt phẩm kiểu này sẽ tăng phi mã không ngừng trong các năm sau đó.


Có thể nói những lần phối hợp của các cao thủ Graffiti với các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới là vô tiền khoáng hậu, và với một đất nước Hip Hop đang phát triển như Việt Nam, hy vọng rằng trong tương lai không xa, sẽ có những phi vụ tương tự diễn ra.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.