BBoy Linh 3T đả kích "Bầu sô đểu", kêu gọi các dancer giá rẻ nên bỏ nhảy

BBoy Linh 3T đả kích "Bầu sô đểu", kêu gọi các dancer giá rẻ nên bỏ nhảy

Mỗi lần lên tiếng về một vấn đề gì đó, người vốn dĩ kiệm lời như Linh 3T, lại được cộng đồng quan tâm chú ý. Bắt nguồn từ vụ bóc phốt của 1 dancer tên Triệu Hồng Vân nói về việc một bầu sô book show và mặc cả giá bèo, trong bài tâm sự đó cũng có ám chỉ đến việc bầu sô này đến từ 1 nhóm nhảy BBOY rất nổi tiếng tại Hà Nội. Có lẽ chính vì vậy mà trên trang cá nhân của mình, Linh 3T lại nói về một số bầu sô nào đó, đại ý rằng"

Bầu sô đểu thì sẽ tuyển được Dancer đểu cho sự kiện của mình

Anh cũng không trách những người gọi là "Bầu Sô" đó, coi đây là một hành động thực tế và văn minh, bởi đôi khi họ chỉ có một khoản kinh phí như vậy thì biết làm sao. Tuy nhiên Linh 3T cũng được nhấn mạnh một điều để các Dancer hiểu:

Nếu thật sự các bạn đi show với giá thấp như chưa từng thấp thì chính các bạn đang phá đi công sức của cả 1 cộng đồng vũ công chuyên nghiệp đã cùng nhau xây dựng thương hiệu cho vị trí của các bạn vũ công( trong đó có cả các bạn). Những nhân vật như các bạn tốt nhất ko nên nhảy múa làm gì, nói thẳng luôn vì các bạn chỉ phá chứ chả xây dựng gì đâu.

Sự việc đã được đông đảo cộng đồng những người trong nghề đồng tình và đưa ra những ý kiến ủng hộ anh. 


Rõ ràng Hip Hop đang đi lên chóng mặt, mọi người cần có tiếng đồng thanh để bảo vệ giá trị của bản thân và cộng đồng.

Câu chuyện này làm chúng tôi nhớ đến một bài post của anh Việt Max cũng vào tháng 7 của 3 năm trước. Mà trong đó có một đoạn như nhát dao đâm thẳng vào những kẻ làm tiền mà quên đi cộng đồng: "Giá trị của HipHop, của cộng đồng các bạn chính là giá trị bản thân các bạn. Nó được đánh giá bằng tài năng, ý thức xây dựng cộng đồng và đồng lương các bạn kiếm được từ nó. Hãy bỏ cái Tôi của mình, đừng cãi vã, chỉ trích nhau, đặc biệt là trên mạng xã hội. Hãy đoàn kết với nhau để cho HipHop Việt Nam đừng chỉ có tiếng mà không có miếng."

Vậy là một lần nữa tất cả chúng ta lại phải ngẫm lại chặng đường đã đi, đã cống hiến, đã xây dựng để cùng nhau đồng lòng hơn trong sự việc này. Để chúng ta không còn phải thấy những trăn trở, nhưng tiếng than về đồng tiền trong nghề nhảy nói riêng và Hip Hop nói chung. 

Chúng tôi cũng hiểu rằng, đây là vấn đề chung không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi khác trên Thế Giới nhưng có lẽ Việt Nam vẫn là một nước bị đánh giá sai về đồng lương nghệ thuật. Câu chuyện về giá cả so sánh với những quốc gia khác và thực sự làm nghề Hip Hop có giàu không sẽ được chúng tôi viết vào một bài sắp tới.

Còn bây giờ hãy tiếp tục cùng nhau vững bước và tin tưởng vào Hip Hop nhé các anh em.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.