5 phương án khởi nghiệp Hip Hop không cần bỏ nhiều vốn

5 phương án khởi nghiệp Hip Hop không cần bỏ nhiều vốn

Cộng đồng Hip Hop luôn có thế mạnh trong sản xuất những sản phẩm có tính sáng tạo vượt trội, tuy nhiên đối với những người mới kinh doanh, thì lựa chọn nào là phù hợp nhất để bắt đầu, trong việc đưa những sản phẩm đó ra thị trường, hãy cùng VHDP lập thử một vài phương án để có cơ hội thành công lớn nhất có thể và tránh được rủi ro nhiều nhất.

1/ Biên tập các ấn phẩm Hip Hop

Bạn chỉ cần có đủ một nhóm thành viên, là những người hiểu rõ về các thành phần MC/Rap, DJ, Breaking, Graffiti trong Hip Hop, có thể là Cộng tác viên hoặc chính thức. Các dự án bạn sẽ làm, đó là biên tập lại những kiến thức từ khắp mọi nơi trên thế giới hoặc tại nội địa Việt Nam và phát hành nó. Hiện nay những sản phẩm này đang rất thiếu bản tiếng Việt, trên thị trường chủ yếu chỉ có tiếng Anh.


2/ Siêu thị Hip Hop mini

Có thể làm tại chính nơi mình ở hoặc địa điểm thuê lại một phần của Studio nhảy hoặc Studio thu âm vv... với giá rẻ. Tại đây bạn có thể nhận ký gửi các sản phẩm của dân Hip Hop tự làm ra như đĩa nhạc, quần áo, đồ thủ công vv… và bán cùng họ để hưởng hoa hồng. Đây là mô hình tương đối tiết kiệm chi phí ban đầu và dễ dàng nhân rộng bởi vì bạn chỉ phải lo vấn đề địa điểm, còn lại sản phẩm đã có cộng đồng sản xuất.


3/ Môi giới tài năng Hip Hop

Bạn cần ký được thỏa thuận với tất cả các cơ sở đào tạo liên quan đến Hip Hop để có thể được phép tiếp cận các tài năng của họ. Trong trường hợp các đoàn làm phim, nhóm người mẫu, nhóm biểu diễn cần một chút gì đó mang chất Hip Hop vv… phù hợp với kế hoạch kinh doanh của họ, bạn sẽ là đầu mối để họ ủy thác tìm kiếm. Câu hỏi đặt ra là tại sao họ cần bạn mà không tiếp xúc trực tiếp với tài năng kia, câu trả lời là không ai muốn ở thế phải cầu cạnh người khác và họ cần một trung gian làm việc đó, ngoài ra bạn sẽ là người nắm được giá và khả năng phù hợp của tài năng để họ tham khảo, mà không phải khảo sát nhiều mỗi khi có dự án.


4/ Lập Website chia sẻ không gian trống

Những phòng tập, phòng thu, trường quay, sân khấu sẽ thường xuyên có thời điểm trống, bạn có thể thu phí và chia sẻ những thông tin đó giúp họ tìm được người đến thuê theo giờ, tối ưu doanh thu các địa điểm đó trên website của mình tự lập ra. Thời điểm đầu tiên sẽ phải bỏ chi phí làm web hoặc bạn có thể kêu gọi ai đó biết về lập trình để cùng nhau hợp tác. Trước mắt có thể chia sẻ các thông tin nơi mình sinh sống, lân cận. Sau khi dự án có tiền có thể tái đầu tư nhiều hơn cho công nghệ và hệ thống nhân sự của bạn để trở thành trang chia sẻ rộng khắp toàn quốc.


5/ Giữ hộ kỷ vật Hip Hop

Các nhóm Hip Hop thường có rất nhiều giải thưởng, kỷ vật nhưng thường chỉ lưu tại nhà một thành viên nào đó mà ít có chỗ trưng bày chung. Bạn có thể tự chuẩn bị hoặc thuê một không gian và chịu trách nhiệm bảo quản nó giúp mọi người. Họ sẽ trả chi phí cho bạn để chăm sóc chúng, ngoài ra bạn có thể bán các suất tham quan nếu được họ cho phép để có tiền duy trì vận hành cho khu vực lưu trữ. Tiến tới sẽ là một bảo tàng Hip Hop của Việt Nam do bạn đứng lên tổ chức, thật là tuyệt.


Những phương án như trên chỉ là những hình thức nho nhỏ để bạn có thể đóng góp chung vào cộng đồng đông đảo của chúng ta. Hi vọng có ai đó đã làm thì chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo, hoặc nếu chưa ai làm, thì hãy mạnh dạn thử sức để có thêm một khoảng không cho Hip Hop phát triển.

Triển khai thôi các bạn, chúng tôi luôn cam kết đồng hành và hỗ trợ các bạn khi cần, tất cả cộng đồng đang chờ !!


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.