Taki 183, người khởi sướng Graffiti ở New York, nhưng đây là lý do để ông không phải là người đi đến cuối cùng

Taki 183, người khởi sướng Graffiti ở New York, nhưng đây là lý do để ông không phải là người đi đến cuối cùng

Những người chơi Graffiti trên toàn thế giới không thể không biết đến Taki 183, nhưng họ cũng chỉ nhớ đến ông là một người khởi đầu tất cả phong trào này, chứ không phải là một nghệ sỹ hay huyền thoại đã đi cùng họ tới ngày hôm nay.

Bắt đầu nổi danh từ một bài báo của của New York Times thời điểm tháng 7 năm 1971, sau đó được biết đến rộng rãi trên khắp nước Mỹ và được mệnh danh là người khởi đầu cho phong trào Graffiti lớn mạnh như bây giờ.

Quá trình ký tên (Tag) được Demetrius (tên của Taki) thực hiện khi đi giao hàng, và chữ Taki là tên viết tắt của "Dimitraki" thay cho tên thật của mình, đồng thời số 183 là địa chỉ nơi anh sinh sống.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà ông làm, nó dừng lại ở giai đoạn khởi sướng và truyền cảm hứng về một môn chơi thú vị mới. 


Và gần 50 năm qua, trong một số buổi phỏng vấn hoặc chia sẻ với cộng đồng. Ông nói rằng, mình đã không chọn con đường nghệ thuật đường phố mà đã học tập và mở một xưởng sửa chữa ô tô.

Chính vì vậy, từ đó đến nay, mặc cho sự bùng nổ của Hip Hop và Graffiti trên toàn thế giới, chúng ta thấy ông gần như giữ im lặng trong lĩnh vực này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.