Một bức tranh của cố nghệ sĩ Keith Haring vừa được đấu giá hơn 23 tỷ đồng

Một bức tranh của cố nghệ sĩ Keith Haring vừa được đấu giá hơn 23 tỷ đồng

Bức tranh được biết là đã có hơn 30 năm tuổi đời. Một phần tiền đấu giá sẽ được dành riêng cho Bệnh viện Mount Sinai Kravis - nơi mà năm xưa Keith Haring đã hoàn thành bức tranh. 

Tác phẩm bao gồm 5 phần nhỏ. Keith Haring đã vẽ nó vào năm 1986, trước mặt những thiên thần nhỏ tại bệnh viện Mount Sinai Kravis. Thông qua bức tranh, Keith Haring muốn truyền tải những cảm xúc tích cực nhất. Với màu sắc tươi sáng, tác phẩm còn đại diện cho niềm hy vọng mà cố nghệ sĩ muốn mang đến cho những bệnh nhi nơi đây. 


Tính đến nay đã hơn 30 năm tác phẩm này tồn tại. Nó cao xấp xỉ 1m2, rộng hơn 5m, được đấu giá bởi trang đấu giá trực tuyến Sotheby’s. Một phần tiền sẽ được dành tặng cho Mount Sinai Kravis, cũng như là những bệnh viện ngoại trú trên khắp thành phố New York. Ban đầu các chuyên gia dự tính bức tranh chỉ thu về được khoảng 17 tỷ đồng, nhưng không ngờ nó đã cán mốc 23 tỷ. Mặc dù đây không phải là một con số quá cao nếu so với những tác phẩm đồ sộ khác của Keith Haring, nhưng chắc rằng phần tiền được trích ra sau đấu giá sẽ giúp ít rất nhiều cho các em nhỏ. 

Khoảng thời gian sau 1986 có thể nói là thời điểm tệ nhất, nhưng đồng thời cũng là những mảnh ký ức đẹp nhất mà Keith Haring có được trong cuộc đời của mình. Tệ ở chỗ vào năm 1988, ông bị chẩn đoán mắc căn bệnh AIDS. Nó bào mòn sức khỏe của Keith Haring một cách điên cuồng và rút bớt đi những tia hy vọng sống của ông qua từng ngày. Tuy nhiên vì ý thức được bản thân chẳng còn bao nhiêu thời gian nên Keith Haring càng cống hiến nhiều hơn cho nghệ thuật. Ông liên tục cho ra những tác phẩm để đời, chủ đề của chúng đa phần là khuyến khích để mọi người nên có đời sống tình dục lành mạnh hơn.

Vào ngày 16/2/1990, Keith Haring ra đi mãi mãi… Ông để lại cho thế giới hơn 10.000 tác phẩm nghệ thuật lớn nhỏ. Rất nhiều trong số đó được mang đi đấu giá, tiền thu về lại được trích ra một phần để hỗ trợ cộng đồng. Dù cho Keith Haring ra đi nhưng những di sản mà ông để lại vẫn liên tục giúp ít cho xã hội. 

*nguồn tin: The New York Time 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.