Lời tự sự qua phong cách vẽ Street Art “giải phẫu” của nghệ sỹ đường phố Nychos đến từ nước Áo

Lời tự sự qua phong cách vẽ Street Art “giải phẫu” của nghệ sỹ đường phố Nychos đến từ nước Áo

Nếu trong vài năm qua, nhận thức của công chúng về Street Art vẫn còn trên các nhân vật thời sự như Bansky, thì cho đến nay, VHDP tin rằng họ đã nhận ra một điều, là đã có thêm nhiều nghệ sỹ cũng đang đóng góp lâu dài trong hệ sinh thái với sự sáng tạo xuất sắc không hề thua kém.

Các nghệ sĩ khám phá nhiều chủ đề khác nhau và sử dụng các phong cách đại diện chính mình, truyền thông bằng các phương tiện khác nhau, đã tạo nên một cộng đồng nghệ thuật đường phố đa dạng. Nghệ thuật họ tạo ra từ các lớp và nền tảng đa dạng, đã được chứng minh trên đường phố thông qua những thành tựu như mọi người đang thấy dưới đây.


Nếu nói về chủ đề của phim hoạt hình, nhân vật văn hóa, giải phẫu động vật thông qua màu sắc, thì nó phải được đại diện bởi nghệ sĩ đường phố Nychos đến từ nước Áo. Trong mười năm qua, anh và một đội nghệ thuật được đánh dấu bởi biểy tượng logo hình đầu lâu Thỏ đã tạo nên những tác phẩm tuyệt vời trên toàn thế giới.


Sinh ra trong một gia đình thợ săn tại nước Áo, chính vì vậy nền tảng đó có ảnh hưởng nhiều đến sự sáng tạo của anh sau này. Từ nhỏ anh đã luôn đam mê nghiên cứu những gì cấu tạo nên những con vật là chiến lợi phẩm, và hứng thú với sự tưởng tượng về cấu trúc trong những bộ xương hay lớp dây thần kinh của chúng. 

Mặc dù những bức tranh tường lớn của anh ấy nhìn thế giới dưới da, có một số chi tiết rùng rợn, nhưng những hình ảnh trong tất cả những bức ảnh này cho thấy mong muốn của anh ấy tiết lộ được bản chất bên trong. Những điều thực tế và thuần khiết có thể khó chấp nhận, nhưng nó luôn là sự thật.

Bức tranh nói về con người dù có là ai, khi phẫu thuật vẫn là bằng xương bằng thịt, đừng quên đi bản chất của mình

Thông điệp của những bức tranh kia còn muốn nói, con người ngày nay luôn nhìn nghệ thuật đường phố qua mạng xã hội, vậy cho nên chỉ là những ánh mắt lướt qua không cảm xúc. Họ không hiểu rằng những hình ảnh đó ẩn sâu là giao tiếp xã hội và là biểu tượng của cuộc sống đô thị ngày nay, cần phải có nhận thức được đó là thời gian, là kiến thức cần phải học hỏi mới có được.

Với Nychos thì những bức vẽ của anh ngoài việc nói lên những gì anh đã phải học và trải nghiệm, thì có nét riêng và hoang dã nó nói lên sự thích nghi của động vật để tồn tại trong thiên nhiên. Sự thích nghi của con người biến đổi theo tự nhiên của đô thị.

VHDP sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn những tác phẩm, những nhân vật có ảnh hưởng đến nền văn hóa đường phố của Thế Giới trong những bài tiếp theo.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.