Cộng đồng Hip Hop thế giới tiếc thương sự ra đi của huyền thoại Graffiti - Phase 2

Cộng đồng Hip Hop thế giới tiếc thương sự ra đi của huyền thoại Graffiti - Phase 2

Nghệ sỹ Graffiti Lonny Wood có nghệ danh Phase 2 đã mất ngày 13 tháng 12 năm 2019. Theo một số tài liệu thì ông sinh năm 1955 là người gốc Bronx và sau này vẫn sinh sống tại New York. Ông được công nhận rộng rãi là người đã sáng tạo ra kiểu chữ “Bubble” và đi tiên phong trong phát triển phong cách này, từ thời kỳ đầu những năm 1970 tại Mỹ.


Phase 2 sinh thời ngoài việc nổi tiếng với Graffiti, DJing ông còn là BBoy thành viên của Electrified Movement và sau này có hỗ trợ thành công việc thành lập một Crew nổi tiếng khác đó là The New York City Breakers. Trong lĩnh vực Breaking, ông cũng nổi tiếng với tuyên bố rằng nhóm nhảy của ông chính là những người đầu tiên nhảy động tác Uprock, mặc dù có nhiều người khác cho thấy nó xuất phát từ Brooklyn.


Ngoài ra ông được nhiều người công nhận là người kiến tạo ra tờ rơi cho những bữa tiệc Hip Hop đầu tiên và trở thành một người không thể thiếu trong lịch sử, giúp đưa tờ rơi vượt qua ý nghĩa quảng cáo thuần túy thông thường, để trở thành biểu tượng không thể thiếu trong việc hình thành nền văn hóa Hip Hop.


Một lần nữa bày tỏ sự tiếc thương của cộng đồng với một huyền thoại của Hip Hop, một người tạo nên những bước nhảy khổng lồ cho phong cách nghệ thuật đường phố này. Chúc ông yên nghỉ và sẽ luôn là huyền thoại trong lòng những người yêu Hip Hop trên toàn thế giới.


R.I.P PHASE 2

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.