Các nghệ sĩ vẽ đường hầm 191 liệu có được bồi thường hay không?

Các nghệ sĩ vẽ đường hầm 191 liệu có được bồi thường hay không?

Con đường dẫn ga tàu điện ngầm tại Manhattan Height, tọa lạc thành phố New York sau nhiều năm là nơi “hành nghề” của nhiều nghệ sĩ Graffiti, thì mới vào mấy tuần trước, nó đã bị Bộ Giao thông Vận tải nước này “tẩy trắng”. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, các nghệ sĩ đã tiếp tục đến và vẽ lên những mảng tường nơi đây. 


191st sau khi đã bị "tẩy trắng"

“Chúng tôi đã tẩy trắng con đường này. Và đó là bước cần thiết để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật khác” - người phát ngôn của Bộ Giao Thông Vận Tải lên tiếng về sự việc xảy ra tại con đường 191st. 

Hành động kể trên đã nhận lại nhiều sự phản đối. Những tác phẩm có mặt tại 191st được thực hiện trong rất nhiều năm. Nó thu hút không ít khách du lịch khi đến thăm quan Manhattan. Người dân nơi đây cũng đã xem 191st như là một di sản.

Những ai đi đến ga tàu điện ngầm Manhattan Height đều đi ngang qua con đường này, và đa phần họ đều nán lại vài phút để ngắm nhìn các tác phẩm Graffiti. Tuy nhiên chỉ sau một đêm, tất cả công trình của các nghệ sĩ đã biến mất. Nhiều người tỏ ra vô cùng thất vọng về vụ việc.



"Đúng là không thể chấp nhận được. Sự thiếu minh bạch trong quyết định của chính quyền thành phố càng làm cho chúng tôi thêm mất lòng tin vào cơ quan nhà nước” - một người dân phát biểu.

Vụ việc tại 191st lần nữa nhắc cho ta đến sự kiện 5Pointz mà VHĐP đã từng đưa tin vào thời gian trước. Nhưng trong vụ 5Pointz, kẻ tự ý thực hiện hành động tẩy trắng lại là một tư nhân. Còn trong vụ 191st, chính cơ quan chức năng đã nhúng tay vào. Nên khả năng các nghệ sĩ được giải quyết và bồi thường thích đáng là tương đối thấp. 

Phải cần thêm thời gian để chờ đợi động thái tiếp theo đến từ các bên liên quan. Mọi thông tin sẽ được VHĐP cập nhật trong thời gian sớm nhất. 

*nguồn tin: Local News Today

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.