Bức tường Bowery, nếu bạn biết nơi này, thì nó giống như một mảnh đất mà Graffiti được cấp Sổ đỏ

Bức tường Bowery, nếu bạn biết nơi này, thì nó giống như một mảnh đất mà Graffiti được cấp Sổ đỏ

Tọa lạc ở góc Tây Bắc của phố Houston và Bowery, nằm tại trung tâm Manhattan là sự hiện diện của bức tường Bowery. Trước thời điểm năm 1982 nó vẫn được vẽ bằng các hình vẽ Graffiti.

Nhưng đến khi tác phẩm của huyền thoại Keith Haring xuất hiện, thì giường như nó bắt đầu được người ta cấp phép cho một nơi giành cho Graffiti hợp pháp và cho đến nay mọi việc vẫn không thay đổi.

Bản sao Bức tranh tường Bowery năm 1982 của Keith Haring, được phục chế lại vào năm 2008

Đến năm 1984, bức tường thuộc về quyền sở hữu của Công ty Bất động sản Goldman, do nhận thấy những giá trị nghệ thuật sâu sắc tại đây, nên vào năm 2008 một thành viên trong công ty đã đưa ra ý tưởng mời các nghệ sĩ đường phố đến và vẽ vào bức tường, với mong muốn giúp họ thỏa sức sáng tạo cũng như cho phép các nghệ sĩ nêu lên quan điểm cá nhân của mình về các vấn đề xã hội trong mỗi bức vẽ.

Với ý tưởng trên thì đã có hơn 30 lời hưởng ứng đồng ý vào việc đặt dấu ấn trên bức tường Bowery. Và từ đó đến ngay, giống như việc tại Việt Nam, Graffiti được cấp một quyển Sổ đỏ (Chứng nhận quyền sử dụng đất) tại địa điểm này. Nó chỉ giành để vẽ Graffiti.

Huyền thoại Cope 2 với bức vẽ vào năm 2014 với mục đích tôn vinh Graffiti ở New York


Nghệ sĩ Futura với tác phẩm phá cách “Concrete Jungle” vào năm 2015 cho thấy sự sáng tạo không giới hạn của nghệ sĩ đường phố


Bức vẽ của Banksy vào năm 2018 phản đối việc bỏ tù họa sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Zehra Dogan

Gần đây là một bức mới được thực hiện giữa nghệ sĩ Raúl Ayala và các học sinh của Groundswell.

Đã rất lâu khung cảnh xoay quanh nó không có nhiều thay đổi từ vòi cấp nước cho đến hàng cây, và chúng tôi tin rằng "Sổ đỏ" của mảnh đất này sẽ không ai có thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất của nó.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.