Artwork kết hợp giữa thương hiệu Crocs và nghệ sĩ đường phố Việt Max

Artwork kết hợp giữa thương hiệu Crocs và nghệ sĩ đường phố Việt Max

Từng bị nhận xét là thảm họa thời trang và có nhiều Antifan công khai tẩy chay, Crocs hiện là một trong những thương hiệu giày dép được ưa chuộng nhất nhì thế giới. Từ khi thành lập từ năm 2002 tại Mỹ đến nay, Crocs đã bán được hơn 300 triệu đôi tại hơn 90 quốc gia với em Classic Clog nổi tiếng toàn cầu! 

Ăn điểm nhờ công nghệ bọt xốp giúp bàn chân cảm thấy thoải mái. Crocs sử dụng loại nhựa cao cấp, chống trơn trượt, siêu bền, lâu mòn mà vẫn vô cùng nhẹ nhàng, thoáng mát, có độ mềm, độ đàn hồi cực kỳ cao.

Nhiều năm gần đây Crocs đã vươn lên không chỉ về tính công nghệ mà còn là sự sáng tạo khi kết hợp với nhiều nghệ sĩ cũng như các thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới cho ra những sản phẩm vô cùng đẹp mắt.


Châm ngôn “COME AS YOU ARE” - “Hãy là chính bạn” gắn liền với thương hiệu có nghĩa là tôn vinh sự độc đáo của mỗi người, luôn chọn lựa và xuất hiện trước thế giới là chính mình. Việc nhận ra và chấp nhận những khác biệt đó cũng sẽ mang mọi người đến gần nhau hơn. 

“Come as you are” không đơn giản chỉ là một khẩu hiệu mà Crocs cũng muốn chúng ta hãy xem nó như là lối sống của mình. Niềm tin này cũng sẽ định hình mọi việc chúng ta nghĩ, nói và làm!

Crocs vốn đã xuất hiện trong thế giới thời trang với những ý tưởng cùng ngoại hình độc lạ, không giống bất cứ một thương hiệu giày dép nào trên thị trường - những đôi dép nhựa có lỗ lạ mắt! 


Gần đây Crocs cũng đã hợp tác với nghệ sĩ đường phố Việt Nam Việt Max cho ra một tác phẩm Artwork cực kỳ đẹp mắt. Việt Max vốn là một nghệ sĩ nổi tiếng trong giới Hip Hop với những cống hiến vượt bậc và những sản phẩm có tầm trong gần ba thập kỷ. Ở tác phẩm hợp tác này, anh chia sẻ: 

“Mỗi lần hợp tác là tôi lại tìm thấy điều mới mẻ và thú vị. Lần này là lần hợp tác với Crocs, một thương hiệu quá quen thuộc với mọi người, mọi nhà. Nhưng chính cái quen thuộc đó lại là mang đến những khó khăn khi tôi đặt bút xuống vẽ… Vì không biết phải vẽ cái gì bây giờ??? Tôi bị bế tắc mất mấy ngày mà vẫn không tìm ra ý tưởng gì hết… Thế rồi, tôi quyết định đi ra cửa hàng Crocs để xem có tìm được nguồn cảm hứng gì không.
Lang thang trong cửa hàng, chạm, nghe, nhìn,… Tôi chợt nhận thấy mọi người đến chọn cho mình một đôi là chuyện bình thường, nhưng điều thú vị nhất của mọi người chính là lúc lựa chọn cho mình những phụ kiện Jibbitz để trang trí cho đôi giày của mình. Đây là lúc tôi nhận thấy cá tính và sự sáng tạo rõ nét nhất của mỗi con người khi họ gắn những phụ kiện đã chọn vào đôi giày. Lúc đó cũng là lúc tôi tưởng tượng thấy những lỗ trên đôi giày Crocs giống như những lỗ đen bí hiểm để tìm kiếm, để khám phá,
Câu chuyện của tôi lần này cùng Crocs chỉ đơn giản mong muốn truyền tải, dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách để khai phá vũ trụ xung quanh ta, rồi từ đó khai phá bản thân và luôn tự hào với chính mình.”


Tác phẩm của nghệ sĩ Việt Max

Là một nghệ sĩ xuất thân từ văn hóa đường phố, chúng ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh đại diện cho văn hóa Hip Hop anh sử dụng như chiếc Boombox, bình sơn xịt với chữ tag trên đôi Crocs,... kết hợp hài hòa cùng những biểu tượng đậm nét Sài Gòn, Việt Nam, như Bitexco, Landmark 81, đóa sen hay thậm chí là tà áo dài thướt tha cũng được thiết kế với màu sắc chấm phá mà vẫn phảng phất tính truyền thống. 

Những chi tiết vốn rất căn bản này được nghệ sĩ thể hiện với một góc nhìn mới mẻ cho thấy anh đã cảm nhận sâu sắc về những người con đường phố nhưng có gốc gác Việt Nam là như thế nào. 

Như anh nói, chỉ cần luôn nhận thức rằng mình là ai và luôn liên tục thử thách, khai phá tiềm năng của bản thân thì cuộc sống sẽ là một hành trình thú vị.

Và đó chính là tinh thần “Come as you are”!

...

*Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.