Turn It Loose - Một bộ phim hiếm có về Breaking và giải đấu Redbull BC One

Turn It Loose - Một bộ phim hiếm có về Breaking và giải đấu Redbull BC One

Turn It Loose là một bộ phim tài liệu được thực hiện bởi đạo diễn ​​Alastair Siddons về những người lọt vào vòng chung kết của giải vô địch Breaking thế giới - Redbull BC One năm 2007. Bộ phim đã được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Edinburgh năm 2009 và được phát hành trên toàn thế giới vào năm 2010. Đặc biệt, nó là câu chuyện thật của nhiều BBoy huyền thoại hiện nay như Lilou, Hong 10,....


Qua đôi mắt của 6 Breaker, Turn It Loose như dẫn người xem đến những điều không tưởng của bộ môn Breaking.

​​Vào tháng 9 năm 2007, 16 BBoy giỏi nhất thế giới sẽ đấu một chọi một (1 vs 1) tại một nhà máy điện bỏ hoang ở trung tâm Soweto, Nam Phi để xác định ai sẽ là nhà vô địch thế giới tiếp theo. Bộ phim đi sâu vào cuộc sống của các BBoy, cũng như về hành trình 30 năm ròng rã của Breaking đã trở thành hiện tượng của thế kỷ 21. Ngoài ra, còn là về giới hạn thể chất của con người và đẩy bản chất của nhảy múa lên một tầm cao mới đáng kinh ngạc!


6 BBoy trong phim đều có những câu chuyện riêng biệt để kể, từ những tân binh đến những người chuyên nghiệp. Bộ phim thậm chí được quay từ Senegal đến Nhật Bản, Algeria, Mỹ, Pháp và Brazil,... để khám phá bộ môn “nhảy vua” này qua những nền văn hóa khác nhau. Tất cả bọn họ đều được gắn kết với nhau bởi một giấc mơ, sở hữu những kỹ năng đặc biệt kết hợp cả võ thuật, thể dục dụng cụ và khiêu vũ nhưng chưa từng ai trong đó từng được đào tạo bài bản!

Vì Breaking vốn vẫn là một nền văn hóa đường phố, được sinh ra từ nghèo đói và khó khăn. Phim giúp chúng ta hiểu được động lực và quyết tâm đã đưa các nhân vật lên đến đỉnh cao trong “trò chơi của họ”, dẫn dắt người xem say mê và tham gia vào hành trình của các vũ công thông qua cuộc thi. 


Ví dụ như BBoy Ben - J đến từ Dakar, Senegal, chàng trao có phần độc đáo trong số 16 BBoy. Mặc dù tất cả đều từng trải qua khó khăn, nhưng Ben - J là người sống ở đất nước kém phát triển nhất, nên hành trình của anh cũng vô cùng vất vả.

Turn it loose được bình luận là một bộ phim chưa từng thấy ở bất cứ bộ phim Street Dance nào trước đây, bởi nó lột tả chân thật nhất về bộ môn Breaking vĩ đại.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.