Skaterdater - Bộ phim trượt ván lâu đời nhất từng được sản xuất

Skaterdater - Bộ phim trượt ván lâu đời nhất từng được sản xuất

Quay trở lại thời điểm năm 1965 khi mà Giải vô địch Trượt Ván quốc gia có lần đầu lên truyền hình tại Mỹ, cũng là lúc đạo diễn Noel Black với nguồn kinh phí 9000 Usd bấm máy cho bộ phim về trượt ván đầu tiên có tên Skaterdater.

Theo chân bảy thành viên của câu lạc bộ Imperial SkateBoard Club, mở đầu phim các cậu bé thay nhau phô diễn kỹ năng trên những chiếc ván xung quanh thị trấn nơi mình sống. Cho đến khi một trong số đó bắt đầu có cảm tình với một cô gái, nhưng người bạn của cậu thì không thích như vậy nên dẫn đến một cuộc thi đấu nội bộ diễn ra trên đồi sau đó. Với thời lượng 18 phút Skaterdater đem đến cốt truyện cốt truyện trai-gái đơn thuần, mà ở đó nét ngây ngô của tình yêu đặt trong bối cảnh của bộ môn. Và hầu như chúng ta sẽ không được nghe bất cứ lời thoại nào trong suốt cả bộ phim.


Không chỉ dừng ở nhiều giải thưởng lớn nhỏ như giải Cành Cọ Vàng năm 1966 hay được đề cử vào Oscar vào cùng thời điểm. Mà trên thực tế, kỹ thuật quay được áp dụng trong Skaterdater còn có ảnh hưởng lớn tới các bộ phim & Video về trượt ván sau này. Chính Tony Hawk cũng phải bộc bạch rằng, anh cực kì yêu thích Skaterdater và thậm chí cảm hứng từ nó còn giúp huyền thoại trượt ván khác là Stacy Peralta bắt tay vào việc làm phim.

Phần nhỏ trong Skaterdater, người xem sẽ được chứng kiến thập niên 60s của trượt ván hay cách mà xã hội nhìn nhận. Một khoảng thời gian bùng nổ, nhưng cũng gặp không ít khó khăn để phát triển thành một cộng đồng lớn mạnh như hiện giờ. 


*Nguồn sưu tầm và ý kiến cá nhân

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.