Huỳnh Khang: Đi màu và sự liên kết khối, là mối liên hệ lớn nhất của Lego và Graffiti trong tôi

Huỳnh Khang: Đi màu và sự liên kết khối, là mối liên hệ lớn nhất của Lego và Graffiti trong tôi

Là một nghệ sĩ chuyên nghiệp trong cả hai bộ môn nghệ thuật là Lego (từ 2018) và Graffiti (từ 2006). Do đó, sự sáng tạo của Huỳnh Khang không chỉ gói gọn trên những bức tường mà còn thông qua các mảnh Lego.

Và mối liên hệ mật thiết giữa tư duy chơi của hai môn nghệ thuật này, đã được anh đưa vào phân tích tuần tự, để làm sao tạo ra được những tác phẩm có hiệu ứng tốt nhất.

Đầu tiên là quá trình thực hiện:

Anh chia sẻ “ Đối với việc thực hiện các tác phẩm bằng Lego hay Graffiti thì cả hai đều trải qua đủ bốn bước sau để tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh:

1) Lên ý tưởng

2) Phác họa ý tưởng

3) Tìm kiếm/chuẩn bị nguyên vật liệu.

4) Thực hiện tác phẩm


Tiếp theo là về cách đi màu: Với mỗi nghệ sĩ Graffiti, thì việc chọn cách đi màu như thế nào cho phù hợp với phong cách vẽ và ý tưởng của bản thân là điều rất quan trọng, và với nghệ sĩ Huỳnh Khang anh thường sử dụng triết lý đi 2 tông màu chính trên mỗi tác phẩm của mình.

Và khi áp dụng vào bộ môn Lego, mà theo như anh chia sẻ “Sự sáng tạo còn trở nên phong phú hơn”, khi anh có thể dựa vào cách đi màu của mình để thêm các màu bổ trợ khác giúp cho tác phẩm trở nên hài hòa và bắt mắt hơn.

Thứ ba là những mối liên kết trong tác phẩm: Khi vẽ Graffiti “sự liên kết” giữa các con chữ với nhau về đường nét, về hình khối là vô cùng quan trọng. Nó tạo được nhịp điệu và sự thú vị cho người xem. Và với tác phẩm Lego của Huỳnh Khang, điều này cũng tương tự.

Và cuối cùng và cũng rất quan trọng đó là tận hưởng những khoảnh khắc đắm chìm trong sáng tạo và tưởng tượng của bản thân. Huỳnh Khang tin rằng bất cứ một niềm đam mê nào cũng cần những khoảnh khắc này. 

Thật đúng vậy, trong bất kỳ môn chơi nghệ thuật nào, mặc dù sức sáng tạo là không giới hạn, tuy nhiên khi bản thân tự đưa ra được những quy tắc triển khai, nó sẽ giúp giản lược thời gian suy nghĩ thêm rất nhiều. Đồng thời dễ truyền đạt đến những người xung quanh, khi họ có nguyện vọng học hỏi và tham gia cùng một trong hai sân chơi này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.