Các bước để tạo nên một tác phẩm Lego độc đáo theo kinh nghiệm thực tế của nghệ sĩ Graffiti Huỳnh Khang

Các bước để tạo nên một tác phẩm Lego độc đáo theo kinh nghiệm thực tế của nghệ sĩ Graffiti Huỳnh Khang

Song song với việc là một tên tuổi Graffiti “gạo cội” trong cộng đồng Hip Hop Việt Nam, thì Huỳnh Khang aka KADE (hay KD) còn là một người chơi Lego không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn cả trên trường quốc tế.

Gần đây tên tuổi của anh một lần nữa được nhắc đến với tác phẩm về các món ăn ngày Tết của Việt Nam, thông qua Fanpage chính thức của hãng đồ chơi Lego.

Việc bắt đầu chơi từ khi còn nhỏ giống như nhiều trẻ em khác, tuy nhiên chỉ đến thời điểm năm 2018 anh mới chính thức theo đuổi bộ môn này một cách chuyên nghiệp.  Rất nhiều tác phẩm đã được sáng tạo như các bạn đã thấy trong hình trên, và nó thực sự đã trải qua nhiều nghiên cứu và dày công sưu tầm, tập luyện các phương án lắp ráp khác nhau. Cũng như việc không tránh khỏi hư hỏng hoặc có những vật tư phải bỏ đi vì không vừa ý.

Tất cả những đúc kết đó, trong buổi chia sẻ với VHĐP gần đây, nhằm tạo nên một cộng đồng người chơi đông đảo và giàu tính sáng tạo hơn. Huỳnh Khang đã giúp chúng tôi tóm lược thành 4 bước cơ bản theo kinh nghiệm lắp rap cơ bản của chính anh sau đây. Để có thể hình thành nên các tác phẩm Lego độc đáo như mọi người đã và đang thấy trong cuộc sống của anh hàng ngày.

Bước 1: Tìm kiếm ý tưởng ( Với nghệ sĩ Huỳnh Khang những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày như chiếc Cub, Chậu mai hay Khu chợ vv.. thường là chủ đề được anh chọn ).

Bước 2: Phác họa và xây dựng ý tưởng (ý tưởng của bạn càng chi tiết càng rõ ràng bao nhiêu thì tác phẩm của bạn càng trở nên hoàn thiện bấy nhiêu, cũng như dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm vật liệu ).

Ví dụ: Bạn cần hiểu tỉ lệ thật sự của chiếc khung xe máy, thân cây sẽ có thể ứng với chiếc lốp hoặc chiếc là có độ lớn rút gọn là bao nhiêu % trông cuộc sống thực tế.

Bước 3: Tìm kiếm vật liệu từ nhiều nguồn khác nhau( mỗi ý tưởng sẽ cần những miếng “gạch” phù hợp cho riêng mình, nên việc tìm mua vật liệu cũng là điều cần lưu ý vì nó sẽ ngốn của bạn kha khá thời gian đấy).

Có thể là trao đổi, mua lại, hoặc phá đi những món đồ đang có.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt, sáng tạo và hoàn thiện tác phẩm. Đây là bước kiên trì và tập trung cao độ nhất, nếu không bạn mãi mãi chỉ là người lắp Lego dang dở bởi không thể chiến thắng những chi tiết vô cùng nhỏ bé.

Và cuối cùng, đừng quên chụp lại những kiểu ảnh trông “nghệ nghệ xíu" để lưu lại thành quả của các bạn sau khi hoàn tất các công đoạn nhé. Những hãy luôn nhớ, tính chân thực của tác phẩm phụ thuộc rất nhiều vào khung cảnh xung quanh đồ vật chính.

Mặc dù chỉ là bốn bước ngắn gọn, trước mắt nó giúp cho bạn hiểu được quá trình cơ bản trên con đường tiến đến Lego sáng tạo, và một lưu ý đó chính là ở bước số 2, khi bạn thực sự không thể bóc tách được "bản vẽ", mọi tác phẩm rất dễ chuốc lấy thất bại và bản thân người chơi sẽ ngày một thêm "chùn".

Chúc các bạn thử nghiệm thành công, và nếu có thời gian hãy luôn suy nghĩ/tư duy sâu một chút trước khi bắt tay làm những món đồ tương tự.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.