EA Skate tựa game mô phỏng Trượt ván đỉnh nhất mà bạn nhất định phải chơi thử

EA Skate tựa game mô phỏng Trượt ván đỉnh nhất mà bạn nhất định phải chơi thử

Như đã từng giới thiệu đến các bạn về Series Games Trượt ván nổi tiếng Tony Hawk's Pro Skater. Hôm nay, VHĐP sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn về những tựa games mô phỏng Trượt ván chân thực, đáng chơi nhất mà các bạn không nên bỏ qua.

1. Skate:

Nếu như Tony Hawk's Pro Skater làm nên tên tuổi thể loại trò chơi điện tử Skateboarding, thì EA Skate aka Skate đã hoàn thiện nó! Là phần đầu tiên trong loạt Games Skate được phát hành bởi EA Games và phát triển bởi Black Box Studio ra mắt vào năm 2007, Skate cho phép bạn tùy chỉnh tạo ra một Skater theo ý mình và thực hiện các thử thách nhiệm vụ được giao cho bạn từ những Pro skaters.

Skate là một môi trường thế giới mở hoàn toàn, nơi bạn có thể trượt trên bất kỳ chướng ngại vật nào bạn tìm thấy trên khắp thành phố. Bạn được theo dõi bởi người quay phim cá nhân của riêng bạn, người đưa ra một số nhận xét khá dí dỏm về việc Trượt ván của bạn.

Các điều khiển trong Skate hơi khó để thành thạo nhưng đủ đơn giản để nắm nếu như bạn hiểu được hết phần hướng dẫn ở đầu game.

Nhạc nền cho Skate rất lớn và không gây thất vọng. Nhiều thể loại Punk, Rock, Hip Hop và nhiều hơn nữa. Những pro skaters mà bạn gặp luôn có một cuộc trò chuyện với bạn và cung cấp cho bạn những nhiệm vụ thử thách để làm. Tính cách cá nhân của họ đều thể hiện một cách hoàn hảo.

Skate vẫn là một trò chơi Trượt ván hoàn hảo cho đến thời điểm hiện tại.

Đó là một tựa game mô phỏng Trượt ván rất gần với thực tế. Nó có thể chơi một cách như Trượt ván thực tế, nhưng bạn cũng có thể chơi một cách điên rồ như bạn muốn. Nó có gần như tất cả các yếu tố bạn mong muốn trong một trò chơi Trượt ván.

Trên các hệ máy: Xbox 360, PlayStation 3 và Mobile.

Trailer Skate

2. Skate 2 và Skate 3:

EA Skate 2 được ra mắt vào năm 2009 và Skate 3 ra mắt vào 2010. Ngoài những chế độ Câu chuyện (Story mode) khác nhau và một vài điều về kỹ thuật, lối chơi trong loạt games Skate gần như giống nhau.

Vậy điều gì là khác biệt lớn nhất giữa Skate 2 và Skate 3 với Skate? Bây giờ bạn đã có thể bước xuống khỏi ván và chạy nhảy tự do bất cứ đâu. Đây là một bổ sung rất lớn cho series games Skate này vì giờ đây nó cho phép bạn chạy và thả ván của mình xuống để nhanh chóng đạt được tốc độ cao, v.v. Nhờ vậy cho phép bạn dễ dàng đến những nơi mà bạn muốn.

Một bổ sung lớn cho từ Skate 2 trở đi là khả năng thực hiện các tricks lateflips (Kỹ thuật lật ván trễ khi ở trên không). Skate 3 thì đã thêm khả năng thực hiện các Kỹ thuật như underflips (Kỹ thuật lật ván ngược lại vòng xoay của nó khi ở trên không).

Loạt trò chơi Skate có giá trị chơi lại rất cao và không giới hạn. Cá nhân tôi, người đã thực hiện bài viết này, tôi vẫn chơi Skate đặc biệt là Skate 3 khá thường xuyên mặc dù nó đã ra mắt được hơn 10 năm. Về cơ bản chúng là những trò chơi Trượt ván hoàn hảo tính đến thời điểm hiện tại. Cũng giống như bạn đi Trượt ván ngoài đời thực, bạn đi tìm một địa điểm trượt mới, và có thể dành hàng giờ chỉ để cố gắng thực hiện tricks tại địa điểm đó.

Trên các hệ máy: Xbox 360, PlayStation 3.


Trailer EA Skate 2


Trailer EA Skate 3

3. Skate 4?


Tuy nhiên đáng buồn thay EA Black Box Studio nhà phát triển loạt games Skate đã gặp phải hàng loạt biến động về nhân sự, cuối cùng vào tháng 4 năm 2013, EA buộc phải chính thức đóng cửa EA Black Box. Làm cho series Skate không có cơ hội được phát triển tiếp phiên bản Skate 4.

Trong suốt quãng thời gian hơn mười năm qua cộng đồng yêu thích games Trượt ván lẫn cộng đồng skaters vẫn luôn kêu gọi và từng ngày mong chờ phần Skate 4 của loạt games. Thậm chí trang truyền thông về Trượt ván The Berrics còn tổ chức cả một chiến dịch mang tên “Make EA Skate Again" tạm dịch là “Làm EA Skate Trở Lại".


Sản phẩm kêu gọi trong chiến dịch của The Berrics. (Nguồn: The Berrics)


Slogan của chiến dịch Make EA Skate Again. (Nguồn: The Berrics)


Nhà sáng lập The Berrics, Steve Berra với lời kêu gọi EA. (Nguồn: The Berrics)


Thật may mắn cuối cùng EA Games cũng đã đáp trả sự mong đợi của cộng đồng Trượt ván và cộng đồng game thủ Trượt ván suốt hơn 10 năm qua. Bằng một tuyên bố chính thức vào tháng 6, 2020 là hãng đang cho phát triển tựa game Skate 4.

Thông báo chính thức từ trang Instagram chính chủ của EA Skate. (Nguồn: IG: skateea)

Ngày 28/1 vừa qua, chúng ta lại có thêm một tin vui từ EA. Trong bài post mới nhất từ IG chính thức EA Skate, tiết lộ Skate 4 sẽ được phát triển bởi một studio mới của EA đó là Full Circle, có trụ sở tại Vancouver, Canada.

Skate 4 đang được phát triển bởi Full Circle. (Nguồn: IG: skateea)

Như vậy các bạn cũng phần nào hiểu được sự ảnh hưởng của dòng games Skate đối với cộng đồng Trượt ván nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung.

Hy vọng một ngày không xa chúng ta và những người bạn trượt của mình lại được một lần nữa ngồi lại cùng nhau thưởng thức tựa game Skate 4. Như chúng ta đã từng với tựa game Skate 3.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.