Lý do Chuỗi cửa hàng tiện lợi đang là nơi gắn bó hàng ngày với Cộng đồng thể thao đường phố

Lý do Chuỗi cửa hàng tiện lợi đang là nơi gắn bó hàng ngày với Cộng đồng thể thao đường phố

Sự xuất hiện của Chuỗi cửa hàng tiện lợi mấy năm gần đây, đã thay đổi nhiều cuộc sống của người dân Việt Nam, nhất là những người có công việc từ 18h tối cho đến 6h sáng hôm sau.

Cũng kể từ đó, nó dần thay thế cho nhiều cửa hàng tạp hóa hoặc quán trà đá vỉa hè, nơi được nhiều các thế hệ Dancer, người chơi Thể thao đường phố lựa chọn để mua đồ ăn nhẹ, thức uống hàng ngày như Cà phê, Trà đá, trước, trong và sau khi tập luyện.

Nguồn Wonder Sisters

Vậy lý do nào, để họ đưa ra sự lựa chọn lâu dài như vậy với chuỗi cửa hàng tiện lợi trên, hãy cùng phân tích các hành vi tiêu dùng ứng với những gì cửa hàng đã mang lại.

1/ Nơi an toàn cho các Dancer nữ ngồi nghỉ ngơi trong, sau giờ tập tầm chiều, tối.
Như các bạn biết nhảy đã phát triển gần 30 năm và giới nữ hiện nay đã đông hơn rất nhiều. Ví dụ một nơi mở cả ngày như Circle K, sẽ là nơi nghỉ ngơi an toàn, vừa có thể tổng kết buổi tập cho nhóm nhỏ, hoặc cần yên tĩnh nghe lại các bản nhạc cho tổ hợp vừa tập xong.
2/ Đồ ăn uống được kiểm định.
Chắc hẳn bạn đã từng trải qua giai đoạn tập nhảy, tâng bóng nghệ thuật vv.., với một cơ thể ọc ạch sau khi ăn, uống một cái gì đó không vệ sinh. Nên tất nhiên họ biết đâu là nơi để mua những món này.
3/ Không khí mát mẻ và sạch sẽ
Đây là một yếu tố rất quan trọng, nó khác hẳn với việc ngồi ngoài trời với gió và bụi mang đến vi khuẩn từ môi trường xung quanh.
4/ Thời gian linh hoạt và giá cả hợp lý.
Rất nhiều cửa hàng tiện mợi mở cửa 24/24, tuy nhiên nếu bạn mua hàng thì thời gian ngồi bao lâu cũng được. Và tất nhiên không quá tốn kém cho việc duy trì sự xuất hiện này.

Chỉ với bốn điểm cộng nêu trên, nhưng các cửa hàng tiện lợi thật sự đã thiết lập lại lối sống, sinh hoạt của nhiều người trong dân trong cộng đồng. 

Hiện nay và trong tương lai gần, tính chất an toàn, nhanh gọn của nó dự kiến sẽ tiếp tục phát huy, khi chiếm lĩnh các không gian quan trọng trên từng góc phố của cuộc sống con người hiện đại.

Và không chỉ là cung cấp hàng tiêu dùng thiết yếu phù hợp với thói quen mới, mà ẩn trong đó là chất lượng dịch vụ giúp cho tinh thần và sức khỏe đại cộng đồng đạt đến cấp độ tốt hơn.

* nguồn ảnh: New York Style Crew

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.