Karik mang món Bánh Cuốn vào MV để nhạc thêm phần “bánh cuốn”

Karik mang món Bánh Cuốn vào MV để nhạc thêm phần “bánh cuốn”

MV Có Chơi Có Chịu - Karik với sự góp giọng của Only C đã chính thức ra mắt cộng đồng. Bên cạnh hình đỉnh ảnh cao, chủ đề thực tế , thì có lẽ vì muốn bài hát nghe cho “bánh cuốn” hơn nên Karik đã thật sự mang món Bánh Cuốn vào MV.


Một cảnh quay trong Có Chơi Có Chịu

Nguồn gốc món bánh cuốn

Bánh Cuốn là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Món ăn này được người dân các tỉnh phía Bắc du nhập về, rồi dần dần được yêu thích trên khắp cả nước. 


Ảnh minh hoạ

Cũng như bao món ăn ngoại quốc khác, khi được mang về nước ta thì Bánh Cuốn đã được chế biến lại để phù hợp với khẩu vị, cũng như là văn hoá người Việt Nam. Mỗi tỉnh thành đều có cho mình một kiểu ăn khác nhau, dẫn đến đủ các loại Bánh Cuốn đang có mặt hiện nay, điển hình như: Bánh Cuốn Cao Bằng, Bánh Cuốn Nghệ An, Bánh Cuốn Sài Gòn,...

Bánh Cuốn được chế biến từ một lớp bột gạo được trán mỏng trên chảo nóng, sau đó cuốn cùng với thịt băm, nấm tai mèo, hành phi, tôm khô,... Tuy nhiên, các thành phần này sẽ được thay đổi ít nhiều khi đi đến mỗi tỉnh thành. 

Bánh Cuốn thường được ăn kèm với chả lụa, chả chiên, chấm cùng với nước mắm ngọt. Trong MV Có Chơi Có Chịu của Karik thì anh cũng đã chọn các loại món ăn kèm như thế. Nhưng đối với một người đàn ông vừa chia tay bạn gái thì nhiêu đây sao đủ? Vậy nên nam Rapper đã chơi thêm một bình rượu để vừa ăn Bánh Cuốn, vừa giải sầu. 


Bánh Cuốn hiện nay được bán rất nhiều trên khắp các con phố Sài Gòn, cũng như là cả nước. Tuy nhiên để hưởng thức được món ăn này theo đúng ý mình thì không phải dễ, bởi như tác giả đã đề cập thì món ăn này có rất nhiều những biến thể. Vì vậy anh em hãy có riêng cho mình một địa chỉ quen thuộc để ăn nhé. Riêng tác giả thường hay ăn ở 503, Lê Văn Sỹ, phường 2 quận Tân Bình. Anh em có thể coi như đây là một gợi ý để tham khảo.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.